Chelsea 4 - 2 Reading: Chiến thắng không dễ dàng

Thứ năm, 23/08/2012, 08:36
Trong trận khai sân Stamford Bridge ở mùa giải mới, thầy trò HLV Roberto Di Matteo đã phải rất vất vả mới giành được trọn vẹn 3 điểm trước một Reading thi đấu kiên cường.

>>Cầu thủ Chelsea thi... nhảy
>>Bồ cũ Essien tố các cầu thủ Chelsea thích sex "dị"
>>Manchester City 3 - 2 Chelsea: Di Matteo vỡ mộng 'ăn 7'
>>Chelsea chính thức sở hữu Oscar

Được quay trở lại sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã khởi đầu khá hưng phấn. Tuy nhiên, dù kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên, Chelsea đã phải đối đầu với một hệ thống phòng ngự khá chặt chẽ của Reading và không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Phải đến phút thứ 17, Chelsea mới có cơ hội vượt lên. Eden Hazard tiếp tục đem về quả penalty thứ hai cho đội nhà trong hai trận liên tiếp, khi anh buộc Chris Gunter phạm lỗi với mình trong vòng cấm.Trên chấm 11 mét, Frank Lampard không phạm sai lầm khi đánh bại thủ thành Federici mở tỉ số cho Chelsea!

Tưởng chừng như bàn thắng khai thông thế bế tắc sẽ làm lối chơi của Chelsea trở nên mạch lạc hơn, thì Reading lại lại đội chơi tốt sau khi bị thủng lưới. Chỉ 8 phút sau, đội khách đã làm lưới của Petr Cech phải rung lên. Tân binh người Nga của Reading là tiền đạo Pavel Pogrebnyak đánh đầu chuẩn xác từ cú đá phạt góc của Garath McCleary để cân bằng tỉ số 1-1!

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, phút 30, Reading được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Danny Guthrie, cựu cầu thủ của Newcastle, thực hiện một pha sút phạt khiến bóng đi xoáy, và thủ  thành kỳ cựu Petr Cech đã phạm sai lầm trong pha bắt bóng của mình để bóng bật vào lưới: tỉ số được nâng lên 1-2 cho đội khách sau 30 phút thi đấu chính thức.

 
 
Torres 'nổ súng' để ghi bàn quyết định giúp Chelsea chiến thắng
 
Trong những phút cuối của hiệp 1, Chelsea nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Thầy trò Di Matteo phải bước vào hiệp 2 với tình cảnh bị dẫn trước một bàn.

Không còn cách nào khác, Chelsea tiếp tục phải đẩy cao đội hình như cuối hiệp 1. Thế nhưng thế trận tấn công của Chelsea với sự góp mặt của Torres, Hazard, Mata và Ramires (thay bằng Oscar ở phút 57) và sau đó được tăng cường thêm Sturridge tỏ ra khá rối rắm. Bàn thắng chỉ đến với Chelsea từ một tình huống tỏa sáng của trung vệ Gary Cahill, khi số 24 của đội chủ nhà tung cú sút từ ngoài vòng cấm đánh bại Federici đưa trận đấu trở lại thế cân bằng, 2-2 ở phút 69!

Nhân đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục dồn ép đội khách. Hàng phòng ngự Reading liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, nhưng cũng không ngăn được bàn thua thứ 3. Phút thứ 81, Chelsea có pha phối hợp khá bài bản, bóng được đẩy sang bên trái vòng cấm địa Reading cho Ashley Cole để cầu thủ số 3 chuyền vào cho Torres đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea! Đây là lần thứ hai đội chủ nhà vượt lên ở trận đấu này.

Những phút cuối trận, Reading dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những gì họ nhận được chỉ là bàn thua thứ 4. Đó là một pha phản công nhanh của Chelsea và khi mà thủ môn của Reading đã dâng lên tận sang phần sân của Chelsea trong tình huống trước đó, thì công việc của Ivanovic là rất đơn giản khi chỉ cần đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền ngang của Hazard. 4-2 cho Chelsea ở phút 90+5!

4-2 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Chelsea có trận thắng thứ 2 liên tiếp để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng, trong khi đó Reading chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận và sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng của mình.
 
Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Mikel, Ramires; Hazard, Torres, Mata.

Reading: Federici; Gunter, Gorkss, Pearce, Harte; Leigertwood, Guthrie, Karacan, McAnuff, McCleary; Pogrebnyak


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích