Bị cấm 10 năm vì bán độ

Thứ tư, 22/08/2012, 15:03
Tiền vệ người Malta, Kevin Sammut đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 10 năm do tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại vòng loại EURO 2008 giữa Malta và Na Uy.

>>HLV trưởng CLB Juventus bị điều tra mua bán độ
>>Cầu thủ tố giác bán độ sợ bị trả thù
>>Vụ cầu thủ ĐTLA bị gợi ý bán độ: Công an vào cuộc
>>Nghi bán độ, CĐV M.U biểu tình trước nhà Glazer

Đây là trận đấu mà Na Uy đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0, trong đó có đến 3 bàn thắng được ghi trong 18 phút cuối cùng. Sammut được xem là một trong 3 cầu thủ đã tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu được nêu tên trong bản luận tội của Hội đồng kỷ luật UEFA, đã bị thay ra ở giờ giải lao của trận đấu này.

UEFA đã không thể tìm thấy bằng chứng luận tội 2 cầu thủ thuộc diện nghi vấn khác là Kenneth Scicluna và Stephen Wellman. Sammut, năm nay 31 tuổi tuyên bố sẽ kháng cáo khi cho rằng bản án dành cho mình là “bất công”.

Anh cho biết: “Một số người đã nói với tôi rằng sẽ tốt hơn nếu như tôi lột mặt nạ của những người khác và giảm tội cho mình. Nhưng tôi không biết gì, không làm gì thì làm sao tôi có thể tiết lộ”.

 

Kevin Sammut đã phải trả giá rất đắt cho hành vi "bán độ" của mình
 
Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malta, Norman Darmanin Demajo cho biết ông tin rằng có đến 3-4 cầu thủ tham gia vào việc dàn xếp tỷ số của trận đấu này khi số tiền đặt cược vào trận đấu vào khoảng 200.000 euro.

Nếu việc kháng cáo không thành công, Sammut sẽ bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 10 năm và UEFA đã kiến nghị lên FIFA mở rộng phạm vi trừng phạt lên toàn thế giới.

Ở một diễn biến khác, UEFA cũng đã ra lệnh cấm thi đấu 1 năm đối với hai cầu thủ Milovan Petrovic và Dino Najdoski của CLB Rabotnicki (Macedonia) vì sử dụng doping. Họ đã không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế bắt buộc ở trận đấu gặp Lazio vào ngày 18/8/2011 tại đấu trường Europa League, nơi mà Lazio đã giành chiến thắng 6-0.

Bên cạnh đó, UEFA đã ra lệnh đình chỉ hoạt động đối với bác sỹ của đội Rabotnicki trong vòng 2 đến 3 năm. Trong khi đó, CLB Rabotnicki sẽ bị cấm tham gia các trận đấu trong khuôn khổ Cúp châu Âu trong vòng 1 năm kèm 4 năm thử thách, cũng như bị phạt 30.000 euro. Đội bóng của Macedonia sẽ có 3 ngày để kháng cáo.


 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn