Juventus 2-0 Parma: Nhà vua vẫn sống khỏe

Chủ nhật, 26/08/2012, 04:49
Với hai bàn thắng của Lichtsteiner và Pirlo vào lưới Parma trong hiệp hai, Juventus vẫn đang là vị vua bất khả bại tại Serie A.
 
Lợi thế sân nhà cùng một lực lượng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, Juventus đã không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên khi trận đấu chỉ trôi qua khoảng vài phút, thế trận trên sân lại nhanh chóng rơi vào tay của đội khách khi hàng tiền vệ của Juventus bất ngờ chơi dưới sức và liên tục để mất bóng, dù họ vẫn còn đó nhạc trưởng Pirlo và hai người cộng sự Vidal- Marchisio.

 
Khi sự kết dính của các cầu thủ tuyến trên không còn, thì các cầu thủ phía dưới của Juventus phải liên tục hứng chịu những đợt lên bóng liên tục từ phía đối thủ. Mặc dù vậy với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, hàng thủ của Juve cũng đã lần lượt hóa giải được các cơ hội mà đối thủ tạo ra.
 

 
Juventus vẫn chưa tìm được đối thủ tại Serie A. 

Trong một thế trận mà các cầu thủ trên hàng công của cả hai đội đều không thi đấu quá nổi bật, 45 phút đầu tiên của trận đấu này đã diễn ra thật sự không mấy hấp dẫn, cũng như không có quá nhiều tính huống đáng chú ý.

Theo thống kê tổng số cú sút mà cả hai đội thực hiện về phía khung thành của nhau trong khoảng thời gian này cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Không một bàn thắng nào được ghi, thậm chí ngay trong tình huống đối diện với thủ thành Mirante trên chấm phạt đến, Vidal cũng không thể có được pha lập công cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên hiệp hai lại là một câu chuyện rất khác của Juventus. Ngay khi trở lại, các cầu thủ áo sọc trắng-đen đã nhập cuộc với một thái độ tốt hơn rất nhiều so với 45 trước đó. Lần lượt Vidal, Marchisio, Vucinic đều đã thay nhau bắn phá khung thành của Parma, nhưng không ai trong số họ có thể đánh bại được một Mirante đang chơi quá xuất sắc.

Khi mà các cựu binh vẫn đang bất lực trong khâu ghi bàn, thì một tân binh bất ngờ tỏa sáng góp công không nhỏ vào bàn thắng mở tỷ số cho Juventus.

Phút 54, từ một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái, Asamoah đã tung ra một cú căng ngang rất thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Lichtsteiner đệm chân đưa bóng vào lưới Parma. Bàn thắng nối tiếp bàn thắng, 4 phút sau lưới của Parma đã phải rung lên một lần nữa sau cú sút phạt của Pirlo, dù bóng có vẻ vẫn chưa thật sự vượt qua vạch vôi trong tình huống này.

Có lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Juventus đã lập tức quay lại với lối chơi chậm-chắc, cố giữ bóng càng nhiều càng tốt của mình. Điều đó đã khiến cho Parma dù rất cố gắng cũng không thể nào tìm được đường vào khung thành của Storari, và đành chấp nhận kết thúc trận với thật bại 0-2 chung cuộc.

Với thắng lợi này, Juventus đang tạm leo lên ngôi đầu bảng quen thuộc với 3 điểm cùng với Fiorentina, đội bóng cũng đã có được chiến thắng ngay trong trận mở màn trước Udinese với tỷ số 2-1.

Đội hình xuất phát

JUVENTUS (3-5-2): Storari; Barzagli, Marrone, Bonucci; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco, Vucinic.

PARMA (3-5-2): Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi, Acquah, Valdes, Parolo, Gobbi; Biabiany, Pabon.
 
Lịch thi đấu loạt trận vòng 1 Serie A: 

THỨ BẢY, 25/08/2012
23:00
Fiorentina 2-1 Udinese

CHỦ NHẬT, 26/08/2012 
01:45
Juventus 2-0 Parma

23:00
Milan vs Sampdoria

THỨ HAI, 27/08/2012 
01:45
Atalanta vs Lazio
Chievo vs Bologna
Genoa vs Cagliari
Palermo vs Napoli
Pescara vs Inter Milan
Roma vs Catania
Siena vs Torino


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn