22h00 ngày 26/8, Liverpool - Man City: Khi thời thế thay đổi

Chủ nhật, 26/08/2012, 10:26
Liverpool và Man City vẫn tồn tại nhiều hiềm khích, đặc biệt sau sự thụt lùi trông thấy của Lữ đoàn đỏ, sự vươn lên mạnh mẽ của Man xanh nhiều năm gần đây. Điều này báo trước một trận đấu quyết liệt, đầy nóng bỏng trên sân Anfield tối Chủ nhật hôm nay.
 
Đêm nay, Liverpool sẽ quyết thắng để khẳng định, mình vẫn là thế lực của Premier League chứ không phải chỉ biết dựa mãi vào truyền thống hào hùng ngày nào. Còn với Man City, 3 điểm là mục tiêu duy nhất mà Roberto Mancini đặt ra cho các học trò, để khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thực thụ.

Liverpool giờ đang đối mặt với vô vàn khó khăn trên con đường tìm lại vinh quang quá khứ. Họ thi đấu tệ hại ở trận mở màn Premiership 2012/13 và để thua tới 0-3 trước West Brom. Thất bại bạc nhược và không chút kháng cự đó cho thấy Brendan Rodgers vẫn còn rất nhiều điều phải làm cùng các học trò.

 

 
Cuộc chiến không khoan nhượng. 

Rõ ràng vị cựu HLV Swansea không may khi nắm Liverpool vào lúc họ đã suy yếu khá nhiều, hơn thế nữa, 2 tiếng đẳng cấp đang ngày càng nhạt nhòa tại Anfield. Khi Gerrard đã qua thời kì phong độ đỉnh cao, Liverpool chỉ còn chờ vào Luis Suarez nhưng khả năng dứt điểm lại không phải là điểm mạnh của chân sút người Uruguay.

Trong khi đó, Allen, Lucas, Borini hay Downing chỉ là những gương mặt tầm trung. Hai ngày trước, The Kop đã thắng Hearts ở đấu trường Europa League dù đã cất khá nhiều trụ cột, nhưng đó lại là chiến thắng nhọc nhằn và may mắn khi cầu thủ đội bạn phản lưới nhà.

Ngoài lợi thế sân nhà, Liverpool kém Man City về mọi mặt, từ phong độ cho đến lực lượng.

Roberto Mancini may mắn hơn Rodgers rất nhiều khi đang sở hữu một dàn sao thượng thặng. Đêm nay, dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero, hàng công The Citizens vẫn còn đó con át chủ bài như Carlos Tevez, Edin Dzeko, những người đã tỏa sáng trong trận ra quân gặp Southampton. Đó là chưa kể đến các cầu thủ tấn công đẳng cấp khác như Balotelli, Samir Nasri, David Silva hay Yaya Toure.

Nhưng Man City không phải là không có điểm yếu. Hai trận gần nhất, đội chủ sân Etihad đã thủng lưới đến 4 bàn, đó là con số đáng báo động. Hàng phòng ngự của Man xanh vẫn để lại lỗ hổng, nhất là khi hai hậu vệ cánh của họ quá ham lên tấn công.

Ở tuyến giữa, không có một chốt chặn từ xa như Barry là mất mát lớn của nhà ĐKVĐ trong khi tân binh Jack Rodwell chưa kịp hòa nhập. Liverpool sẽ có cơ hội, nhưng trước hết, họ phải rủ bỏ đi bộ mặt bạc nhược, yếu đuối ở trận chiến tại Hawthorns.

Dự đoán: 1-1
 

Đội hình dự kiến:
 
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Johnson, Lucas, Allen, Borini, Gerrard, Downing, Suarez.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure, Rodwell, Silva, Tévez, Nasri, Dzeko.


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao