Osasuna 1-2 Barcelona: Cú đúp của Messi cứu Barca thoát khỏi trận thua

Thứ hai, 27/08/2012, 04:29
Năm ngoái ở trận lượt về La Liga 2011/12 trên sân El Sadar, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn và bị đánh bại với tỉ số 2-3. Lần này, Messi cùng các đồng đội cũng đã gặp không ít thử thách trước đội chủ nhà, nhưng khi kết thúc trận đấu họ vẫn có thể mỉm cười với một chiến thắng sát nút.
 
Dù ở trên sân khách hay trên sân nhà, Barca vẫn nhập cuộc với cách mà họ mong muốn: kiểm soát bóng nhiều và dồn ép đối phương. Thế nhưng Osasuna đã chứng minh họ không phải là một con mồi dễ nuốt đối với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Trên sân nhà El Sadar, Osasuna đã chơi phòng ngự phản công cực hay. Nếu như Barca tung ra 10 cú sút về phía khung thành thủ môn Andres, thì Osasuna cũng không quá lép vế với 7 lần dứt điểm về phía khung thành Valdes.

Và bất ngờ hơn nữa, khi 1 trong 7 cú sút của Osasuna đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Từ quả tạt của Roland Lamah từ cánh trái, tiền đạo Joseba Llorente đã dứt điểm từ cự ly gần để đánh bại thủ thành của Barca, mở tỉ số trận đấu ở phút 17!

Bị dẫn bàn trước, các học trò của HLV Tito Vilanova thi đấu khá bế tắc. Hàng công dù tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó Osasuna không ít lần làm hàng phòng ngự của đội cựu vô địch La Liga phải lúng túng vì những pha phản công tốc độ của mình. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Osasuna.

 
 
Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Messi và đội bóng của mình vẫn có điểm để
giành lại ngôi đầu bảng

 
Thế trận của hiệp 2 vẫn không có gì thay đổi so với hiệp 1. Tình thế khó khăn buộc HLV Vilanova phải tung các 'con bài' là Pedro (thay Fabregas) và Xavi (thay Iniesta) vào sân. Nhưng khi sự thay đổi người của Barca còn chưa kịp phát huy tác dụng thì suýt chút nữa đội khách đã phải trả giá vì sai lầm của Busquets.

Số 16 của Barca để Nino của Osasuna cướp được bóng ngay bên phần sân nhà dẫn đến cơ hội đối mặt với thủ môn Valdes. Tiếc là cú dứt điểm của Nino dù chiến thắng được thủ môn của Barca nhưng lại đi trúng cột dọc.

Phải chờ đến phút 76, những nỗ lực của các cầu thủ Barca mới đem lại kết quả. Đó là một pha phản công nhanh bên cánh phải, Pedro phối hợp với Sanchez; cầu thủ người Chile sau đó có đường chuyền dọn cỗ để Lionel Messi dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn cân bằng tỉ số cho Barcelona.

Ngay sau bàn thua, Osasuna còn gặp phải bất lợi khi Francisco Punal phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng với trọng tài và bị truất quyền thi đấu.

Với lợi thế hơn người và sự hưng phấn tâm lý sau bàn quân bình, Barca tiếp tục có được bàn thắng thứ hai để vượt lên dẫn trước. Jordi Alba trong một pha dâng cao bên cánh trái đã chuyền bóng vào vòng cấm để Messi dứt điểm chìm chính xác đánh bại thủ thành Andres. Tỉ số là 2-1 nghiêng về đội khách ở phút 80!

Các cầu thủ chủ nhà Osasuna đã chơi rất nỗ lực sau đó, nhưng Barca đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn tỉ số. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu và Barca, dù rất chật vật, vẫn có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại La Liga để lấy lại ngôi đầu từ tay Rayo Vallencano.
 
Đội hình thi đấu:

Osasuna: A Fernández; Bertrán, Flaño, Arribas, Damiá; Cejudo, Puñal, Raoul, Lamah, Sisi; Llorente.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Alba; Cesc, Busquets, Iniesta; Alexis, Messi, Tello

Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 La Liga

Ngày 26

Real Sociedad 2 - 1 Celta Vigo
Espanyol 1 -  2 Zaragoza
Betis 1 - 2 Rayo Vallencano
Malaga 1 - 1 Mallorca

Ngày 27

Osasuna 1 - 2 Barcelona

2h00:
Getafe 1-2 Real Madrid
Granada 1-1 Sevilla

4h00:
Valencia - Deportivo La Coruna


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn