Vụ Hải Phòng mua suất V.League: Bầu Hiển thiệt 10 tỷ vì bầu Kiên bị bắt

Thứ hai, 27/08/2012, 09:58
Nếu so với cái giá chuyển giao đội bóng cho đối tác khác ở thời điểm bầu Kiên chưa bị bắt, thì bây giờ bầu Hiển đã lỗ ít nhất 10 tỷ đồng khi chấp nhận để đội bóng Hà Nội về tay Hải Phòng.
Thời điểm bầu Hiển và lãnh đạo Hải Phòng làm việc để xúc tiến cho vụ chuyển giao đội Hà Nội về đất Cảng cũng là lúc bầu Kiên bị bắt tạm giam. Sự kiện này đã tạo những ảnh hưởng nhất định đến tình hình của không chỉ hai đội bóng do bầu Kiên làm chủ mà còn tác động đến việc chuyển giao đội bóng của bầu Hiển.
 
Đầu tiên phải nhắc lại rằng, việc bầu Kiên bị khởi tố và bắt tạm giam khiến số phận hai đội bóng của ông là CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội chưa biết sẽ đi về đâu. Với cơ chế trả lương theo tháng được bầu Kiên rót thẳng vào tài khoản cho các cầu thủ thì sự vắng mặt của ông bầu này có thể coi là đã “rút ống thở” với hai đội bóng.

Tất nhiên, nhiều tin đồn cho rằng, thân nhân của bầu Kiên sẽ bán cả hai đội bóng này. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, bây giờ không nhiều địa phương, các nhà tài trợ có đủ tiền để mua lại suất V-League thêm cả mấy chục con người cùng với chi phí mỗi năm cả vài chục tỷ đồng.

 

Bầu Hiển
 
Chính vì thế, việc CLB Hà Nội cùng Trẻ Hà Nội có khả năng phải sang tên, đổi chủ đã khiến “nguồn cung CLB” trên thị trường nhiều hơn. Theo quy luật tất yếu, khi cung nhiều hơn thì sẽ kéo giá cả giảm đi. Phía Hải Phòng lấy chính điểm này ra để yêu cầu bầu Hiển giảm giá cho suất V-League cũng như số lượng cầu thủ được chuyển giao theo.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa biết chính xác số tiền mà Hải Phòng phải trả cho suất V-League và hơn chục cầu thủ đi kèm là bao nhiêu. Nhưng nhiều nguồn tin khẳng định rằng, nếu so với cái giá chuyển giao đội bóng cho đối tác khác ở thời điểm bầu Kiên chưa bị bắt, thì bây giờ bầu Hiển đã lỗ ít nhất 10 tỷ đồng khi chấp nhận để đội bóng Hà Nội về tay Hải Phòng.

 
Tuy nhiên, bầu Hiển vẫn quyết định chuyển giao cho Hải Phòng bởi rất nhiều lý do. Ngoài sự ngưỡng mộ đối với lực lượng CĐV hùng hậu và nhiệt huyết của đất Cảng, người đứng đầu tập đoàn T&T cũng muốn các cầu thủ nằm trong kế hoạch chuyển giao được hít thở bầu không khí lễ hội bóng đá mỗi lần bước ra sân.

Hơn nữa, bản thân các cầu thủ cũng là người Hà Nội nên họ muốn ở gần gia đình thay vì chuyển đến những địa phương xa xôi. Nếu thi đấu tại đất Cảng, các cầu thủ vẫn có thể về nhà sau khi thi đấu mỗi cuối tuần nên không mấy bị ảnh hưởng.

 
Vì thế, sau khi đã vượt qua tất cả những khó khăn khách quan, bầu Hiển vẫn quyết chuyển giao đội bóng cho Hải Phòng, dù điều này có thể khiến ông chịu một chút thiệt thòi về kinh tế.

 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn