US Open chính thức khởi tranh: Quần hùng tụ hội

Thứ hai, 27/08/2012, 13:23
Sau những Wimbledon, Olympic rộn ràng cả tháng 7, người hâm mộ banh nỉ đã rất mong chờ US Open diễn ra. Đến hẹn lại lên, hôm nay 27/8, giải Grand Sslam cuối cùng trong năm sẽ được chính thức khởi tranh.
 
US Open năm nay hứa hẹn sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của các tay vợt ở cả hai nội dung nam và nữ. Tại nội dung đơn nam, điều đáng tiếc nhất tại giải đấu năm nay là không có mặt của tay vợt người TBN, Rafael Nadal. ĐKVĐ giải Pháp mở rộng đã gặp phải chấn thương từ khi tham dự Wimbeldon và chấn thương này đã khiến anh nghỉ suốt từ đó đến nay.
 
Ở nhánh đầu đầu tiên là sự góp mặt của tay vợt hạt giống số 1 Roger Federer. Đối thủ của “Tàu tốc hành” ở vòng đấu đầu tiên là tay vợt ít tên tuổi người Mỹ, Donald Young. Tại nhánh đấu thứ nhất của Federer không có nhiều tay vợt mạnh. Khó khăn lớn nhất anh có thể gặp trên con đường tiến vào trận bán kết có thể là hạt giống số 6 Thomas Berdych.
 
 
US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ được chính thức
khởi tranh vào hôm nay

 
Tuy nhiên, điều đáng buồn là US Open năm nay sẽ không thể có một trận chung kết giữa Federer và Murray giống như ở Wimbledon hay Olympic. Bởi tay vợt hạt giống số 3 người Anh nằm ở nhánh đấu số 2 và nếu cả hai tay vợt hàng đầu này cùng thể hiện phong độ tốt, họ sẽ giáp mặt nhau tại vòng bán kết.

Đây được xem như một thông tin kém vui khi cả Murray và Federer đều có sự thăng hoa phong độ trong khoảng thời gian gần đây.

 
ĐKVĐ đơn nam Novak Djokovic sẽ thi đấu ở nhánh thứ 4, đối thủ đầu tiên của anh là tay vợt người Italia Paolo Lozenzi, con đường vào bán kết của Novak Djokovic được dự báo cũng sẽ chẳng dễ dàng, bởi ở nhánh đấu này của anh cũng có một vài tay vợt thi đấu khá khó chịu như Del Potro (2 người cứ tiến bước thì sẽ gặp nhau ở tứ kết).
 
 
Federer được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch đơn nam
 
Ở nội dung của nữ, hạt giống số 1 là Vitoria Azarenka sẽ là đứng đầu của nhanh thi đấu thứ nhất. Nếu chuyện tốt đẹp với các hạt giống, cô sẽ đụng độ với Maria Sharapova ở trận bán kết, tay vợt hạt giống số 3 là người đứng đầu của nhánh 2. Tuy nhiên không phải các tay vợt hạt giống được xếp thứ hạng cao này được chú nhất mà mọi sự quan tâm đang hướng về Serena Williams.
 
Mặc dù chỉ là hạt giống số 4 của giải, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của Serena đang khiến các tay vợt đàn em của cô phải nể sợ. Serena đã vô địch cả Wimbledon và Olympic và dù mới thất bại tại Cincinnati, nhưng có lẽ tay vợt kỳ cựu người Mỹ vẫn được xem là đối thủ nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay.
 
Nếu không có nhiều biến động, Serena sẽ phải đối đầu với Radwanska tại bán kết. Đây sẽ là cặp đấu tái hiện chung kết Wimbledon vừa qua, ở trận đấu đó tay vợt người Ba Lan đã thua chóng vánh trước đàn chị, bởi vậy cũng rất nhiều người hâm mộ đang đợi chờ xem nếu tái đấu, liệu hạt giống số 2 có lật đổ được Serena.

 
Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn