Bóng hồng "nhiếp chính" thay bầu Kiên là ai?

Thứ tư, 29/08/2012, 09:54
Không giống như gia đình nhà bầu Hiển thường có thói quen cùng xuất hiện trên sân bóng những dịp cuối tuần, bà hạn hữu hơn ở bề nổi sự chia sẻ tình yêu chung với bầu Kiên - tình yêu bóng đá.
 
1. Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Chỉ đến năm 2012, có lẽ sẽ là lần đầu tiên, bà bị văng ra khỏi top 10 khi mà một số liệu thống kê cách đây đúng 1 tuần cho biết, nhà bầu Kiên mất hơn 300 tỷ chỉ sau 2 ngày ông bầu tóc bạc này bị bắt!

 
2. Lần đầu tiên tôi có dịp diện kiến bà là ở sân Pleiku, khi bà cùng bầu Kiên đến dự khán trận Bán kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Hôm đó, bà ngồi cùng hàng với bầu Kiên và bầu Đức.

Lần gần đây nhất tôi gặp bà là ở lễ xuất quân của CLB ĐB Hà Nội và Trẻ Hà Nội trước mùa giải 2012, mùa giải mà bà và rất nhiều người khác đã chờ đợi một sự lột xác thực sự ở cả CLB của bầu Kiên lẫn giải đấu bầu Kiên tham gia điều hành.

 

 
Bà Đặng Ngọc Lan – vợ ông bầu tóc bạc Nguyễn Đức Kiên

Bóng hồng 'nhiếp chính' ở đội bầu Kiên là ai? “Có lẽ chỉ có vợ bầu Kiên mới có thể đưa ra quyết định về tương lai đội bóng lúc này. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình lên bà ấy và chờ đợi câu trả lời” Bóng hồng 'nhiếp chính' ở đội bầu Kiên là ai?

3. Trong tình cảnh như “rắn mất đầu”, VFF đã làm công văn yêu cầu CLB BĐ Hà Nội cử người thay thế bầu Kiên. Các thành viên ban lãnh đạo CLB đã thực sự hoang mang và không biết giải quyết mọi chuyện ra sao. Bản thân GĐĐH Lê Khắc Chính trước báo giới cũng thừa nhận: “Đội bóng này là của bầu Kiên, không ai có thể thay thế. Chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của VFF, trừ khi nhận được chỉ thị từ bầu Kiên”.

Trong khi đó một thành viên khác thuộc BLĐ đội bóng thì khẳng định: “Có lẽ chỉ có vợ bầu Kiên mới có thể đưa ra quyết định về tương lai đội bóng lúc này. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình lên bà ấy và chờ đợi câu trả lời.

Cuối cùng, bà phải thay bầu Kiên điều hành, xóa đi những nghi ngờ về khả năng giải thể hai đội bóng bằng câu trả lời dứt khoát: Ông Lê Khắc Chính sẽ là người tạm thay bầu Kiên đảm đương giải quyết các công việc còn tồn đọng ở hai đội bóng.

 
4. Người đàn bà quyền lực luôn đứng sau bầu Kiên mà chúng tôi nhắc đến chính bà Đặng Ngọc Lan – vợ ông bầu tóc bạc Nguyễn Đức Kiên!

 
Theo VTCnews

Các tin cũ hơn