Lê Quang Liêm, Trường Sơn thắng trận đầu ở Olympic cờ vua

Thứ năm, 30/08/2012, 09:00
Hai kỳ thủ hàng đầu toàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam thắng Nicaragua 3-1 ở vòng 1 Olympic cờ vua 2012.
 
Tại giải Olympic cờ vua năm nay, đội tuyển Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 27 và có trận mở mản gặp Nicaragua (đứng thứ 104) với phần thi đấu của đội hình nam. 4 kỳ thủ Việt Nam đấu với Nicaragua trong thế cầm quân đen đều không gặp thất bại.
 
Hai đại kiện tướng quốc tế trong đội hình ra quân vòng 1 của đội Việt Nam đều giành chiến thắng. Theo trang thông tin chính thức của FIDE, Lê Quang Liêm mở màn bằng trận thắng trước William Bravo. Ngay sau đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn vượt qua Ernesto Fonseca Cabrera và giành trọn 1 điểm.
 
 
Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm.
 
Ở hai trận đấu còn lại, các kiện tướng quốc tế Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Hòa Đốc cầm hòa và mỗi người giành 1/2 điểm.
 
Sau 2 trận thắng, 2 trận hòa, đội tuyển Việt Nam hiện đã có 3 điểm và sẽ bước vào thi đấu vòng 2 trong rạng sáng ngày 30/8. Ở vòng này, Việt Nam cầm quân trắng và gặp đối thủ xếp thứ 50 Bosnia & Herzegovina.
 
Olympiac cờ vua là một giải đấu đồng đội uy tín của thế giới. Giải năm nay phá kỷ lục về số lượng đoàn tham dự với 158 quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt. Chủ tịch Liên đoàn cờ thế giới (FIDE), ông Kirsan Ilyumzhinov, đã dự lễ khai mạc và chứng kiến ván đấu đầu tiên tại giải.
 
Đội tuyển Việt Nam tham dự với 10 VĐV, trong đó có 5 kỳ thủ nam và 5 kỳ thủ nữ.

 
Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn