Arsenal muốn mua tiền vệ gốc Việt với giá 50 tỷ

Thứ tư, 29/08/2012, 14:07
Sau khi thất bại trong thương vụ Nuri Sahin, Pháo thủ thành London đã chuyển hướng qua tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle.
CLB Arsenal vừa bất ngờ bị Liverpool vượt mặt trong thương vụ mượn tiền vệ Nuri Sahin từ Real Madrid. Thất bại này buộc HLV Arsene Wenger phải chuyển hướng sang một mục tiêu khác là tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle.
 
Theo đồn đại của báo chí Anh vào tuần trước, cầu thủ mà Giáo sư muốn đưa về sân Emirates là tiền vệ Cheick Tiote. Cầu thủ này có phong cách thi đấu mạnh mẽ và hoàn toàn có thể lấp vào chỗ trống mà Alex Song vừa tới Barcelona để lại. Tuy nhiên, báo giới đã có chút nhầm lẫn. HLV Wenger đúng là nhắm một cầu thủ Newcastle nhưng là Cabaye.
 
Nói với phóng viên vào hôm qua, Wenger thừa nhận: “Tôi cũng khá hài lòng với những cầu thủ hiện tại nhưng đúng là chúng tôi sẽ còn tiếp tục tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng”.
 
 
Arsenal chịu chi nhưng Newcastle không muốn bán Cabaye 
 
“Một tiền vệ phòng ngự à? Nó còn tùy vào chất lượng của cầu thủ nữa. Tiote là một cầu thủ tốt, nhưng phong cách của cậu ấy không phù hợp với chính sách của Arsenal lúc này”, Giáo sư nói về tin đồn mua Tiote.
 
Vào lúc này Newcastle vẫn chưa chính thức nhận được lời đề nghị từ Arsenal, nhưng theo tiết lộ từ Daily Mail thì Pháo thủ đã chuẩn bị sẵn một số tiền khoảng 15 triệu bảng (khoảng 50 tỷ đồng) nhằm thuyết phục Chích chòe bán trụ cột của mình khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn 4 ngày nữa là kết thúc.
 
Cabaye có bà ngoại là người Việt Nam. Khi còn đá cho Lille vào mùa giải 2010/11, cầu thủ này từng được cả M.U và Man City quan tâm. Tuy nhiên anh đã chọn đầu quan cho đội bóng tầm trung, Newcastle để phát triển sự nghiệp.
 
Mùa giải vừa qua, ngôi sao 26 tuổi là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của HLV Alan Pardew. Cabaye góp công rất lớn giúp Newcastle vượt qua đại gia Chelsea để giành vị trí thứ 5 trên BXH chung cuộc mùa 2011/12 Premier League.
 
Theo dự đoán của giới chuyên môn, ngay cả khi bỏ ra số tiền lớn như trên, Arsenal cũng chưa chắc đã thuyết phục được Newcastle bởi HLV Pardew không muốn mất cầu thủ này.
 
Vị chiến lược gia của Newcastle khẳng định: “Tất cả các cầu thủ của tôi đều quan trọng và khó bị thay thế. Mất một cầu thủ lớn bây giờ và tìm một ai đó bù lại là vô cùng khó khăn”.

 
Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn