HLV Phan Thanh Hùng gây sốc khi chỉ gọi Công Vinh, Quang Hải

Thứ tư, 29/08/2012, 13:51
Hôm qua, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã công bố danh sách nhân sự của đợt hội quân vào ngày 4/9 tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Nhìn vào bản danh sách này, người ta không khỏi bất ngờ khi tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng chỉ triệu tập vỏn vẹn hai tiền đạo: Lê Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội) và Nguyễn Quang Hải (Navibank.Sài Gòn).
Vẫn biết trong tay ông Hùng còn có các tiền vệ có xu hương chơi tấn công như Văn Quyết, Thành Lương.., nhưng rõ ràng hai chân sút “thuần chủng” trong tổng số 23 tuyển thủ, là con số quá ít ỏi cho hàng công của một đội tuyển quốc gia.

Chẳng nói đâu xa ở hai lần hội quân gần đây của ĐTVN, ông Hùng (khi đó giữ vị trí HLV tạm quyền) cũng đã triệu tập tới 3 tiền đạo. Đơn cử như chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Mozambique vào tháng 6 vừa qua, nhà cầm quân họ Phan đã chọn 3 chân sút là Lê Công Vinh, Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Anh Đức.   

 

 
Công Vinh là một trong số hai tiền đạo “thuần chủng” được triệu tập ở đợt hội quân lần này

Một điểm đáng lưu ý khác về nhân sự của ĐTVN ở đợt tập trung lần này, là sự xuất hiện của hai tân binh: trung vệ Gia Từ (V.Ninh Bình) và tiền vệ Nguyên Sa (SHB.Đà Nẵng). Bên cạnh đó, đội cũng đón sự trở lại của những gương mặt cựu binh như Vũ Phong (B.Bình Dương), Văn Biển (Hà Nội.T&T), Văn Phong (K.Khánh Hòa). 

Theo kế hoạch, đợt hội quân của ĐTVN sẽ kéo dài từ ngày 4 đến 23/9. Trong quãng thời gian tập huấn, đội sẽ có 3 trận giao hữu với tuyển Malaysia và tuyển Indonesia (2 trận).   

Danh sách tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tấn Trường; 

Hậu vệ: Văn Biển, Minh Đức, Đình Luật, Gia Từ, Việt Cường, Đình Đồng, Văn Phong, Quốc Long; 

Tiền vệ: Thanh Hưng, Nguyên Sa, Quốc Anh, Vũ Phong, Văn Quyết, Ngọc Duy, Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng, Sỹ Cường; 

Tiền đạo: Công Vinh, Quang Hải.


 
Theo Datviet

Các tin cũ hơn