Bầu Kiên bị bắt: VPF tính kế hoãn binh

Thứ ba, 04/09/2012, 09:11
Trao đổi ngày 3/9, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Võ Quốc Thắng, đơn vị đang trực tiếp điều hành các giải đấu chuyên nghiệp trong nước cho biết lễ tổng kết mùa giải sẽ được lùi sang tháng 10. Khi đó, VPF sẽ bàn đến chuyện 1 ông bầu sở hữu nhiều đội bóng.
Cách đây vài ngày, VFF đã có công văn yêu cầu VPF tổ chức hội nghị tổng kết mùa giải trong ngày 7/9, thay cho gala kết thúc giải. Phía VPF đồng ý với VFF chuyện không tổ chức gala, dù điều này có thể làm phật lòng các nhà tài trợ, vốn rất cần một buổi gala để tôn vinh những đóng góp của họ cho các giải đấu trong nước trong suốt 1 năm qua.
 
Tuy nhiên, yêu cầu tổ chức lễ tổng kết mùa giải 2012 ngay trong ngày 7/9, tức chỉ hơn 1 tuần sau khi mùa bóng khép lại (đánh dấu bằng trận chung kết cúp quốc gia trên sân Thống Nhất hôm 29/8) mà VFF đưa ra vừa bị dư luận đánh giá là thiếu fair-play.
 
Còn nhớ, trong những năm mà VFF nắm quyền điều hành các giải đấu trong nước, VFF luôn tiến hành lễ tổng kết mùa giải rất muộn, có khi sau khi giải kết thúc 1 - 2 tháng, họ mới tổ chức tổng kết, mà toàn theo kiểu đóng cửa bảo nhau, ngoảnh mặt với giới truyền thông.
  
Thế nên, việc VFF yêu cầu VPF tổ chức tổng kết mùa giải chỉ 1 tuần sau khi mùa bóng kết thúc được xem là phi thực tế, vì hơn 1 tuần là không đủ để VPF cũng như các đội kịp nhìn lại một mùa bóng, trước khi rút ra những mặt được và chưa được.
 
Trao đổi về vấn đề này, chủ tịch HĐQT VPF, ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Hội nghị tổng kết mùa giải sẽ dời sang đầu tháng 10. Chuyện về một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng cũng được chúng tôi đem ra thảo luận tại buổi lễ tổng kết này”.
 

Phải đợi tới tháng 10/2012 VPF mới tổng kết mùa giải
 
Chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng đang là vấn đề nóng bỏng của bóng đá Việt Nam. Nhất là sau trận đấu nực cười trên sân Thống Nhất ngay ngày kết thúc V-League 2012 giữa Sài Gòn XT và Hà Nội T&T. Trong trận đấu này, Hà Nội T&T dù chỉ cần ghi 1 bàn thắng là đoạt ngôi vô địch, lại chọn cách kìm hãm lối đá của Sài Gòn XT, câu giờ và ăn vạ lộ liễu để SHB Đà Nẵng lên ngôi.
 
Nhiều người tự hỏi rằng nếu như Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng không cùng thuộc sở hữu của bầu Hiển, thì hiện tượng Hà Nội T&T chọn cách thi đấu thiếu tích cực để làm lợi cho SHB Đà Nẵng liệu có xảy ra?
 
Đấy là vấn đề tồn tại đã nhiều năm trong bóng đá Việt Nam, nhưng chưa được những người quản lý giải quyết rốt ráo.
 
Ngoài chuyện đó ra, theo chúng tôi tìm hiểu, cũng tại lễ tổng kết vào tháng 10 tới, VPF sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến quy định về lương, thưởng cho các cầu thủ ở các CLB, điều chỉnh giá trị chuyển nhượng cầu thủ cho phù hợp với mặt bằng chung của xã hội… Bên cạnh đó, trong lễ tổng kết mùa giải, BTC sẽ tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải mới 2013.
 
Ngoài ra, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cũng cho biết thêm: “Hội đồng quản trị VPF sẽ họp bình thường trong vài ngày tới để đánh giá và thảo luận phương hướng hoạt động của công ty”.
 
Có thể trong buổi họp HĐQT VPF tới đây, VPF sẽ tính đến phương án tìm người thay bầu Kiên trong công tác đối ngoại và vận động tài trợ, vốn là đề tài được quan tâm nhiều nhất của VPF sau khi công ty này không còn bầu Kiên.
 
Trước đó, bầu Đức (cũng là một phó chủ tịch HĐQT VPF) từng cho rằng việc vắng bầu Kiên sẽ khiến ông và HĐQT VPF cực hơn, nhưng không có nghĩa là VPF mất toàn bộ phương hướng khi vắng ông Kiên.
 
Nhiều khả năng lễ tổng kết mùa giải 2012 sẽ diễn ra tại TPHCM, xung quanh khoảng thời gian tổ chức VFF Cup tại sân Thống Nhất. Đấy là thời điểm mà các quan chức của VFF cũng có mặt ở TPHCM để tổ chức giải đấu này và VPF có thể chọn thời điểm ấy để tổ chức buổi lễ nhằm tiết kiệm chi phí di chuyển của các thành viên tham gia lễ tổng kết.

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn