NÓNG: Eriksson sang Thái Lan làm việc

Thứ ba, 04/09/2012, 06:07
Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh, Sven Goran Eriksson đã đồng ý đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật của CLB Thái Lan, BEC Tero Sasana.
 
Ông bầu 64 tuổi người Thụy Điển mới chia tay đội bóng Championship, Leicester hồi tháng 10 năm ngoái đã quyết định lần đầu tiên trong sự nghiệp 35 năm làm huấn luyện viên thử sức tại châu Á. Tại BEC Tero Sasana, Eriksson sẽ giữ vai trò quan sát, cố vấn các kế hoạch chiến lược và hỗ trợ ban huấn luyện.

“Tôi tin rằng các cầu thủ đều muốn học hỏi từ một chuyên gia tầm cỡ thế giới”, Robert Procureur, Tổng giám đốc BEC Tero Sasana nói trong thông cáo trước khi Eriksson tới. “Ngoài kế hoạch phát triển đội bóng, tôi tin rằng sự góp mặt của Eriksson sẽ giúp giải Vô địch Thái Lan nhận được nhiều hơn sự chú ý của quốc tế”.

 

 
Sven Goran Eriksson

Quyết định tới Thái Lan của Eriksson không gây ngạc nhiên bởi trước đó ông từng bày tỏ mong muốn được sống ở những nơi có khí hậu nhiệt đới. Và trong cuốn hồi ký của mình, học trò của vị HLV người Thụy Điển, Dietmar Hamann cũng cho biết chính Eriksson đã nói với anh rằng sẽ làm việc tại châu Âu thêm một vài năm trước khi chuyển tới một đất nước Đông Nam Á để sống với hai người phụ nữ xinh đẹp (?!).

Cựu HLV AS Roma, Man City, Benfica và Lazio tiếp quản BEC Tero khi đội bóng Bangkok đang đứng thứ 4 tại giải quốc nội và đang cố gắng tìm lại phong độ kể từ khi có 2 mùa Vô địch hai mùa liên tiếp đã cách đây 1 thập kỷ (2001 và 2002.)


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn