Barcelona đắt giá hơn Real gần 100 triệu euro

Thứ ba, 04/09/2012, 09:40
Mới đây, trên tờ Sport.es, tờ báo thân Barca đã đăng tải một thống kê về giá trị đội hình của các đội bóng tham gia Champions League. Theo đó, tờ báo này tôn vinh đội bóng xứ Catalan với ngôi đầu bảng, xếp trên cả các địch thủ “đại gia” khác như Real hay Man City…
Thay vì đánh giá các đội bóng bằng danh hiệu hay thành tích cá nhân, tờ Sport.es đã dùng giá trị trên thị trường chuyển nhượng để đánh giá các đội bóng. Và dĩ nhiên, với những ngôi sao sáng giá, Barca đã nghiễm nhiên leo lên vị trí đầu bảng với tổng giá trị đội hình lên tới 663,5 triệu euro.
 
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này là đại kình địch của Barca với tổng giá trị đội hình là 583,8 triệu euro. Man City xếp thứ ba với 470,75 triệu euro. Và CLB đứng bét BXH này là CLB Nordsjaelland của Đan Mạch với chỉ 15,05 triệu euro.
 
 
Barca đang là đội bóng đắt giá nhất
 
Trước thông tin này, phía Real đã lên tiếng chỉ trích thống kê này. Theo đó, người phát ngôn của Real cho rằng: “Những thống kê của Sport.es chỉ mang giá trị tham khảo và không đáng tin cậy bởi để đánh giá một CLB cần xem xét ở nhiều mặt”. Ông này cũng cho rằng, việc đưa ra bảng thống kê này chỉ là cách Barca đang khoe khoang và lợi dụng để quảng bá hình ảnh của CLB.
 
Để phản pháo lời phát ngôn ấy, phía Barca đã trích một đoạn trong bài thống kê của Sport.es. Theo đó, kết quả nghiên cứu giá trị đội hình của các CLB tham gia Champions League không tính đến giá trị của các cầu thủ trẻ thuộc hệ thống đào tạo của mỗi CLB. Vì thế, nếu tính thêm cả giá trị của lò La Masia, nơi đào tạo ra những cầu thủ trẻ đắt giá thì khoảng cách giữa Barca và Real còn xa vời hơn nữa.

 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích