Sau Hulk, Witsel, "Thiên đường mới" Nga sẽ đón thêm nhiều siêu sao

Thứ tư, 05/09/2012, 06:40
Nếu chứng kiến Zenit vừa nẫng tiền đạo Hulk trước mũi Chelsea và Manchester City ngoạn mục thế nào, thì người ta mới hiểu được sự thay đổi mạnh mẽ của các CLB Nga cùng cách làm bóng đá của họ.
Trước đây, giải VĐQG Nga chỉ được biết đến với thương hiệu “xuất siêu” cầu thủ bản địa hoặc “gia công”, tôi luyện cầu thủ rồi bán cho các đại gia châu Âu với giá lớn nhằm kiếm lời. Những tên tuổi lừng danh như Arshavin, Pavlyuchenko, Kerzhakov, Zhirkov, Pogrebnyak,… đều lần lượt quay mặt với giải đấu quê nhà để xuất ngoại.

Nhưng, cái thời ấy đã không còn. Nhiều CLB Nga như Anzhi, Zenit, Rubin Kazan,… đã và đang thay đổi mãnh liệt nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của tỉ phú bản địa (chủ yếu là các thế lực trong ngành năng lượng). Những đội bóng này trở thành quyền lực thực sự ở TTCN châu Âu.

Ngay cả những gã nhà giàu mới nổi như Chelsea, Man City hay PSG cũng không thể thắng thế các đại gia Nga trên TTCN. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, họ cũng có thể “cướp” các ngôi sao lớn trước sự sững sờ, kinh ngạc của giới túc cầu.

 

 
Eto’o “hạ cánh” xuống Anzhi cho thấy sự hấp dẫn của giải Ngoại hạng Nga

Khi Eto’o bất ngờ chọn Anzhi, thay vì những bến đỗ đáng mơ ước như PSG, Man City,… người ta đã hiểu được phần nào sự thay đổi đáng sợ của giải Ngoại hạng Nga. Phương chậm “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” của nhiều đội bóng Nga có đại gia chống lưng đang thu hút rất nhiều ngôi sao về đầu quân.

Roberto Carlos đã hết thời từ lâu. Nhưng cách anh từ chối đến châu Á (Qatar, UAE hay Trung Quốc) dưỡng già như nhiều đồng hương để đến Anzhi, được đối đãi như ông hoàng, cũng lại giúp chúng ta thấy được sự hấp dẫn của bóng đá Nga.

Nhiều ngôi sao gia nhập giúp chất lượng giải đấu số một nước Nga được nâng lên đáng kể. Theo đó, qua từng mùa, các CLB của họ cũng sẽ gặt hái thêm được những thành công ở các sân chơi châu Âu (Champions League và Europa League). Nếu tiếp tục đầu tư kiểu này, có lẽ chẳng mấy chốc Nga sẽ tiếm vị trí của Pháp, Bồ Đào Nha trên BXH các CLB của UEFA.


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích