Người giàu nhất thế giới sắp "đổ bộ" xuống La Liga?

Thứ năm, 06/09/2012, 09:34
Trong cơn khủng hoảng kinh tế, việc tỷ phú Mexico Carlos Slim muốn đưa tay “cứu vớt” Malaga đã trở thành một liều thuốc thần để hồi sinh CLB này. Nhưng để có được tiền đầu tư từ nhà tỷ phú, Malaga đòi hỏi phải đáp ứng một số điều kiện nhất định…
Carlos Slim là một thương nhân Mexico. Theo Forbes, ông hiện là người giàu nhất thế giới, cũng là người duy nhất thuộc châu Mỹ Latinh trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới được công bố tháng 3/2012. Carlos Slim Helu chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico.

Năm 2006, Helu đã thu về 19 tỷ USD, mức thu nhập hàng năm lớn nhất mà một tỷ phú kiếm được trong 10 năm qua.Việc tỷ phú này muốn trở thành ông chủ của Malaga đã trở thành đề tài nóng hổi cho truyền thông khai thác. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là một nhà đầu tư không bao giờ muốn đầu tư vào một thị trường không có lãi, kể cả đó có là thể thao.

Không giống như các tỷ phú Ả Rập coi bóng đá là một thứ giải trí hay phục vụ chính trị, đối với Carlos Slim, đầu tư là phải có lãi và cũng vì thế ông chưa vung tiền ngay cho Malaga. 

 

 
Carlos Slim sẽ thay đổi Malaga

Theo thông tin được báo chí ở Malaga đưa tin, tỷ phú người Mexico yêu cầu Malaga: “ Phải làm điều gì đó để tôi có thể tin tưởng mà đổ tiền vào đó”. Cũng vì thế, vào kỳ chuyển nhượng vừa rồi, CLB này đã dốc tiền để mua cầu thủ nhằm xây dựng lực lượng để lấy lòng Carlos Slim. Việc mua về Saviola (Benfica), Perovic (Barca), Santa Cruz (Man City), Oguchi Onyewu (Sporting CP) là một cách thể hiện rằng BLĐ đội bóng đang rất quan tâm tới việc đầu tư và phát triển.

Điều cuối cùng Malaga cần phải làm đó là thể hiện thật tốt ở Champions League và đó là điều kiện tất yếu để có được chữ kí của vị đại gia đến từ Mexico. Nếu thương vụ bán CLB này thành công, qua kỳ chuyển nhượng mùa đông, TBN sẽ xuất hiện thêm một đại gia nữa để phá vỡ thế đối đầu giữa hai ông lớn Real và Barca.


 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn