US Open 2012 (Tứ Kết): Djokovic nhọc nhằn vượt qua Del Potro

Thứ sáu, 07/09/2012, 14:24
Novak Djokovic đã trở thành cái tên cuối cùng góp mặt tại Bán Kết US Open 2012 nội dung đơn nam, sau khi hạ gục Juan Martin Del Potro sau 3 set trắng.
 
Chỉ trong vòng 1 tháng qua trước khi giải đấu này diễn ra, Del Potro và Djokovic đã gặp nhau tổng cộng đến 2 lần, trong đó mỗi người đều đã có được cho mình một chiến thắng.
 
Cũng như hai lần trước, lần đối đầu này giữa Del Potro và Djokovic vẫn diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên trong trận tứ kết US Open diễn ra cách đây vài giờ, đã có đôi chút khác biệt trong set đấu thứ nhất, thời điểm mà số hai thế giới tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Có vẻ như sự hưng phấn sau các chiến thắng cách biệt 6-0, 6-1,... liên tiếp trong các trận đấu trước đó đã giúp cho Nole nhập cuộc vô cùng tự tin. Với những pha ra đòn từ cuối sân vô cùng chính xác, tay vợt người Serbia đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc có được thắng lợi 6-2 trước đối thủ đến từ Argentina.

 

 
Novak Djokovic. Ảnh: Getty

Phải bước sang set thứ 2 thì một trận thư hùng đúng nghĩa giữa hai tay vợt lớn mới được ra trình làng trước khán giả, khi hạt giống số 8 của giải đã dần bắt kịp được với nhịp độ của trận đấu và không còn để cho Djokovic muốn làm gì thì làm.

Sau 12 game đấu bất phân thắng bại, cả hai tay vợt buộc phải bước vào loạt đấu tie-break cân não để phân định thắng thua. Và trong thời điểm quan trọng này, bản lĩnh từng giúp Djokovic bước lên đỉnh cao nhất của làng quần vợt trong năm 2011 đã phát huy đúng lúc và giúp anh có được thắng lợi 7-6 (7-3).

Trong set đấu thứ ba, dù đã rất nỗ lực cứu vãn cục diện trận đấu, nhưng sau 10 game tranh tài căng thẳng, Del Potro cũng đành phải chấp nhận dừng bước tại Tứ Kết US Open năm nay, sau khi để thất thủ trước Djokovic với tỷ số 4-6 trong set đấu này.

Với chiến thắng 3-0 chung cuộc, Djokovic đã hiên ngang điền tên mình vào vòng Bán Kết của giải đấu năm nay. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Serbia sẽ là David Ferrer, người đã xuất sắc đánh bại Janko Tipsarevic trong trận Tứ Kết trước đó sau 5 set đầy kịch tính.


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn