Thị trường chuyển nhượng V-League ảm đạm: Khi "đại gia"...hết tiền

Thứ sáu, 07/09/2012, 16:36
So với những năm trước, thị trường chuyển nhượng V-League năm nay có vẻ im ắng một cách lạ thường, không còn những phát ngôn gây sốc của ông này, ông nọ về việc sẽ bung két để lấy ngôi sao hay việc chạy đua, thậm chí tranh giành nhau để có được món hàng mình mong muốn.

>>Vua phá lưới V-League bị 'hắt hủi' sau khi rời tay bầu Kiên
>>Vòng 26 V-League: Ngày phán xét
>>V-League lại có 'mưa' tiền thưởng
>>V-League ngấm khủng hoảng: Chợ CLB, giá nửa bát phở

Câu trả lời cho vấn đề này đến từ khía cạnh nền kinh tế đang ảnh hưởng mạnh mẽ lên túi tiền của những ông bầu làm bóng đá. So với một vài năm trước đây, việc bỏ ra chục tỷ để lấy về một ngôi sao là chuyện bình thường thì nay đó là con số mà hầu hết những ông chủ đội bóng phải đắn đo và suy đi tính lại.

Nói đâu xa, thời điểm này năm ngoái, CLB Sài Gòn-XT đang làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng V-League khi bầu Thụy liên tiếp mang về hàng loạt ngôi sao cả Tây lẫn ta đều thuộc hàng sao số.

Nhẩm tính, số tiền bầu Thụy bỏ ra để đầu tư cầu thủ giai đoạn đó cũng ngót nghét hơn trăm tỷ đồng, đó là chưa kể những bản hợp đồng gia hạn với số cầu thủ còn lại trong đội.

 

B-Bình Dương mang tiếng là đại gia nhưng thời điểm này cũng hết sức căn cơ
 
Thế nhưng, Ban lãnh đạo SG-XT lúc này vẫn chưa có động tĩnh gì và mọi việc vẫn đang hết sức im ắng, thậm chí có nguồn tin từ nội bộ đội bóng phát ra rằng: bầu Thụy hiện vẫn chưa chấp nhận mức giá tái ký hợp đồng của các ngoại binh như Kesley, Nsi...vì cái giá quá chát, nghe đâu tới 400.000 USD cho 2 năm hợp đồng, chưa hết nhiều khả năng ông sẽ thanh lý 1/3 đội hình và sẽ bổ sung khoảng 30 % dàn cầu thủ trẻ được sàng lọc từ giải U-21 sắp tới để thay thế. 

Cũng là một trong những đại gia trên thị trường chuyển nhượng, B-Bình Dương của tập đoàn Becamex giai đoạn này cũng khá im ắng khi có những động thái từ cấp thượng tầng phát đi rằng B.Bình Dương mùa này sẽ “ăn chắc mặc bền” chứ không “đao to búa lớn” như một vài năm trước đây.

Dấu hiệu cho thấy, năm vừa qua khó khăn của tình hình kinh tế cũng đã có những ảnh hưởng nhất định lên kế hoạch đầu tư cho đội bóng đất Thủ.

Mặt khác, những vị lãnh đạo CLB Becamax Bình Dương đã quá thấu hiểu việc mùa nào cũng mất gần trăm tỷ để chuyển nhượng cầu thủ nhưng thành tích lại đi ngược lại với sự đầu tư. Vì thế, lãnh đạo đội bóng sẽ có cái nhìn căn cơ và sẽ có những kế hoạch đầu tư dài hơi riêng cho mình thay vì ăn xổi như mọi năm.

Quan sát một loạt các đội bóng ở khu vực phía Nam lâu nay vẫn được gắn với cái danh nhà giàu thì hầu hết đều có  được điểm chung là sự thờ ơ và không nóng vội với những kế hoạch chiêu mộ ngôi sao.

Tất cả đều đã và đang có những kế hoạch đầu tư và tái thiết đội bóng theo cách riêng của mình. Nhưng tựu chung lại là họ không chạy theo bất cứ một ngôi sao nào với cái giá trên trời. Bởi thế , rất có thể mùa bóng mới này, V-League sẽ không còn được chứng kiến những “thương vụ bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng.


 
Minh Phước

Các tin cũ hơn