Bầu Hiển, ông bầu "số một" bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 07/09/2012, 15:30
Nếu so đo về tài chính thì ông Đỗ Quang Hiển không phải là cái tên sáng chói nhất trong số các doanh nhân đang đầu tư vào bóng đá nhưng nói về mức độ thành công thì bầu Hiển được xem là nhân vật số một.
 
Không phải là số một về tài chính

Trong số các ông bầu của bóng đá Việt Nam hiện nay, bầu Hiển không phải là số 1 về tài chính. Trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển chỉ xếp thứ 64 với tổng giá trị cổ phiếu nắm giữ (tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/12/2011) là 124,024 tỷ đồng, đứng dưới cả bầu Đức (xếp thứ 2) và bầu Kiên (xếp thứ 14).

Ông Đỗ Quang Hiển hiện sở hữu 21 triệu cổ phiếu, tương đương 4,36% cổ phần của ngân hàng SHB trị giá 222 tỷ đồng.

 
Bản thân ngân hàng mà bầu Hiển đang là chủ tịch Hội đồng quản trị cũng không nằm trong số những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội sau khi sáp nhập với Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội (Habubank) tháng 8 vừa qua chỉ có vốn điều lệ là 8.865.795.470,000 đồng, thua kém nhiều ngân hàng khác như Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV), Ngân hàng Công thương (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank)…

 

 
Không có HN T&T cản đường SG.XT, SHB.ĐN đã không thể VĐ V-League mùa này

Trong bảng xếp hạng ngân hàng của VietNam Credit năm 2011 thì SHB cũng chỉ thuộc hạng B nghĩa là thuộc nhóm các ngân hàng có khả năng bị tổn thương rõ ràng khi các yếu tố như điều kiện kinh doanh, tài chính không thuận lợi, xếp sau các ngân hàng thuộc nhóm A và BBB như ACB, VCB, Sacombank, Eximbank…

Còn trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500), SHB của bầu Hiển chỉ xếp hạng 192 trong top 500 và đứng thứ 21 trong khối ngành ngân hàng, tài chính, chứng khoán.

Nhưng là số một về bóng đá

Ở mùa giải 2012 vừa qua, Đỗ Quang Hiển là ông bầu nắm nhiều đội bóng nhất trong làng bóng đá Việt Nam, 4 đội trong đó có 2 đội chơi ở V-League (HN T&T và SHB. ĐN) và 2 đội chơi ở giải hạng Nhất (Hà Nội và Trẻ SHB.ĐN).

2012 có thể coi là một mùa giải bội thu của bầu Hiển. Trong khi CLB Hà Nội giành ngôi á quân ở giải hạng Nhất kèm theo chiếc vé lên chơi ở giải chuyên nghiệp năm 2013 thì “anh em nhà T&T” chia nhau 2 vị trí dẫn đầu V-League: SHB.ĐN đăng quang ngôi vô địch còn HN T&T giành ngôi á quân. Ở Cúp quốc gia, các đội bóng của bầu Hiển cũng chiếm được ngôi á quân (HN T&T) và đồng hạng Ba (SHB.ĐN).

Việc sở hữu 2 đội bóng mạnh tại V-League kể từ năm 2009 khi HN T&T thăng hạng chuyên nghiệp đã giúp cho bầu Hiển chứng tỏ được vị thế số 1 của mình trong làng bóng đá Việt Nam mà minh chứng rõ ràng nhất là việc ông bầu họ Đỗ đã thâu tóm được 3 trong tổng số 4 chức vô địch V-League gần đây (ngoại trừ năm 2011 thuộc về đội bóng xứ Nghệ).

Đấy là chưa kể tới 2 ngôi á quân V-League, 1 chiếc Cup quốc gia và 1 Siêu Cup quốc gia mà các đội bóng của bầu Hiển đã “thay phiên nhau” giành được trong vòng 4 năm qua.


 
Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích