NÓNG: Đã xác định chủ nhân danh hiệu Còi vàng năm 2012

Thứ năm, 06/09/2012, 06:13
Chiều 5/9, các lá phiếu bầu danh hiệu "Còi vàng" và "Cờ vàng" dành cho giới trọng tài Việt Nam đã được kiểm. Theo thông tin mới nhất, trọng tài Võ Quang Vinh (Khánh Hòa) đã dẫn đầu cuộc đua "Còi vàng". Danh hiệu "Cờ vàng" được trao cho trọng tài Phạm Mạnh Long (Hải Phòng)...

5 trọng tài chính lọt vào danh sách đề cử giải thưởng "Còi vàng" gồm: Vũ Bảo Linh (Quảng Ninh), Phùng Đình Dũng (Hà Nội), Nguyễn Trọng Thư (Đà Nẵng), Võ Quang Vinh (Khánh Hòa) và Nguyễn Đức Vũ (Bình Thuận).

Căn cứ theo các phiếu bình chọn gửi về cho BTC thì trọng tài Võ Quang Vinh dẫn đầu với 352 điểm. Trong khi đó, 2 người xếp sau là trọng tài Vũ Bảo Linh chỉ được 192 điểm và trọng tài Nguyễn Trọng Thư được 88 điểm. Với chênh lệch về điểm số khá lớn so với các "đối thủ" trong cuộc bầu chọn, trọng tài Võ Quang Vinh đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Còi vàng 2012.

 

 
Trọng tài Võ Quang Vinh giành giải "Còi vàng" năm 2012

Bị người dẫn đầu bỏ khá xa về điểm số, trọng tài đến từ đất mỏ Quảng Ninh - Vũ Bảo Linh sở hữu danh hiệu "Còi bạc" trong khi trọng tài của Đà Nẵng - Nguyễn Trọng Thư là "Còi đồng". Giải thưởng dành cho chủ nhân các danh hiệu của trọng tài chính lần lượt là 30, 20 và 10 triệu đồng.

Ở hạng mục bầu chọn dành cho các trợ lý - danh hiệu "Cờ vàng", cũng có 5 trọng tài lọt vào danh sách đề cử. Đó là: Phạm Mạnh Long (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Minh (Đồng Nai), Châu Đức Thành (Cần Thơ), Nguyễn Phong Vũ (Hà Tĩnh), Nguyễn Trường Xuân (Hải Phòng).

Sau khi kiểm phiếu, trọng tài Phạm Mạnh Long dẫn đầu với 280 điểm. Đứng thứ 2 là trọng tài Nguyễn Hoàng Minh với 204 điểm còn về thứ 3 là trọng tài Nguyễn Phong Vũ với 137 điểm. Như vậy, "Cờ vàng" thuộc về trọng tài Phạm Mạnh Long, "cờ bạc" thuộc về Nguyễn Hoàng Minh và "cờ đồng" thuộc về Nguyễn Phong Vũ.

Giải thưởng dành cho chủ nhân các danh hiệu của trợ lý là 20, 12 và 8 triệu đồng.


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn