Sau vụ bầu Kiên, VPF hoãn tổng kết mùa giải

Thứ tư, 05/09/2012, 15:36
Chiều qua tại TP.HCM, Thường trực VFF đã nhóm họp để thông qua kế hoạch hoạt động của ĐTVN đồng thời đánh giá lại công tác điều hành giải đấu cũng như hoạt động của VPF trong gần một năm qua.

>>Bầu Kiên bị bắt: VPF tính kế hoãn binh
>>Vua phá lưới V-League bị 'hắt hủi' sau khi rời tay bầu Kiên
>>Các “phó tướng” điều hành đội bóng thay bầu Kiên
>>Ai viết tiếp kế hoạch dang dở của bầu Kiên?

Theo kế hoạch trong ngày hôm nay, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng có một cuộc họp khác để chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết mùa giải, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tới.

Vấn đề trọng tâm đồng thời cũng là "chủ đề nóng" của cuộc họp này chính là chuẩn bị báo cáo tài chính, tình hình thu, chi của VPF trong mùa giải đầu tiên VPF trực tiếp điều hành giải đấu.

Sau khi Phó chủ tịch HĐQT, phụ trách tài chính của VPF ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt vì kinh doanh trái phép, những hoạt động liên quan đến tài chính, vận động tài trợ của VPF trở nên có tầm quan trọng đặc biệt vì trước đó chính ông Kiên là người khởi xướng và có ảnh hưởng rất lớn trong việc kêu gọi thành lập ra Hội đồng bảo trợ cho BĐVN.

 

Không chỉ riêng CLB BĐHN bị ảnh hưởng từ sự việc bầu Kiên bị bắt.
 
Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm bầu Kiên bị bắt, Hội đồng bảo trợ đó vẫn chưa ra đời và khoản tiền bản quyền truyền hình 50 tỷ đồng/mùa giải như khẳng định chắc chắn trước đó của ông Kiên đồng thời Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã thông báo công khai thì vẫn chưa thấy đâu.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, lạm phát tăng cao, việc kiểm soát tài chính, liên quan đến hoạt động của VPF được VFF lưu ý.

Mới đây, Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF Lê Hùng Dũng- Phó chủ tịch VPF khẳng định hoạt động tài chính của VPF tạm thời vẫn bình thường và vẫn đủ kinh phí cho mùa giải mới do có nguồn tài trợ từ Ngân hàng Eximbank cho V-League nhưng ai cũng biết, đó mới chỉ là tạm thời.

Ban đầu VPF dự định sẽ chỉ tổ chức một Gala tổng kết mùa giải vào ngày 7/9 nhưng sau đó đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã gửi công văn yêu cầu phải có Hội nghị tổng kết mùa giải và để đảm có đầy đủ ý kiến đóng góp của 28 CLB chuyên nghiệp cũng như hạng nhất cho bản dự thảo tổng kết mùa giải 2012, VPF đã quyết định lùi ngày tổng kết đến 6/10.

Và để chuẩn bị cho Hội nghị này, VPF sẽ có cuộc họp trong ngày hôm nay, 5/9.

 
Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích