Sau Ronaldo, đến lượt Fabregas "chán sống"

Thứ tư, 05/09/2012, 16:56
Cesc Fabregas thừa nhận cảm giác chán nản khi bị xem như "một món đồ trang sức" ở Barca hiện nay. 
Trở lại Barca mùa trước, sau 8 năm lưu lạc ở Arsenal, Fabregas kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của đội bóng thời niên thiếu. Nhưng những gì diễn ra ở hiện tại lại cho thấy điều ngược lại. Tiền vệ kiến thiết người Tây Ban Nha được đá chính cả 3 trận gần đây ở La Liga, nhưng không thể hiện được nhiều và thường phải rời sân sau khoảng một tiếng. Điều đó khiến anh không khỏi lo lắng vì cảm thấy mình đang mất điểm. 
 
"Trong thế giới bóng đá, không có những thứ kiểu như dự bị xuất sắc", anh nói". "Ai cũng muốn mình được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong mỗi trận đấu. Tôi luôn nói rằng mình đang được thi đấu cho đội bóng số một thế giới, nhưng tôi đến đây để được thi đấu, được học hỏi và tận hưởng niềm vui trên sân chứ không phải để làm đẹp cho băng ghế dự bị". 
 
 
Fabregas không có vai trò sống còn ở Barca như từng có tại Arsenal.
 
Là một cầu thủ đa năng, Fabregas có thể chơi như một tiền đạo ảo, tiền vệ kiến thiết hoặc thậm chí giữ vai trò phòng ngự ở tuyến giữa. Nhưng lúc này huấn luyện viên Tito Vilanova đang có quá nhiều lựa chọn giữa Andres Iniesta, Xavi, Sergio Busquets hay tân binh Alex Song - từng là đồng đội của Fabregas ở Arsenal. 
 
"Trong 3 vị trí tôi có thể thi đấu, đúng là tôi đang phải chịu sự cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc thế giới", ngôi sao 25 tuổi nói tiếp. "Nhưng huấn luyện viên biết tôi có thể làm gì. Tôi luôn hạnh phúc khi được là một thành viên của đội bóng này, nhưng nếu có huấn luyện viên nào đó muốn tôi ra đi, tôi sẽ ra đi. Tất nhiên tôi sẽ không dễ dàng để người ta nói điều đó với mình. Tôi sẽ đấu tranh và nhìn về phía trước với quyết tâm thay đổi thực tại". 
 
Mùa trước Fabregas đã cùng Barca giành World Cup Club và Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, nhưng thất bại tại hai đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League. 

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn