Nadal có thể sẽ nghỉ hết mùa

Thứ tư, 05/09/2012, 16:44
Chấn thương của Nadal vẫn đang hồi phục rất chậm. Bởi thế trong năm nay người hâm mộ sẽ không còn cơ hội được xem Nadal thi đấu.
Chia sẻ qua Facebook của mình, Nadal buồn bã cho biết anh sẽ không thể dự vòng bán kết Davis Cup cùng ĐT Tây Ban Nha và sẽ phải nghỉ thêm 2 tháng nữa.

“Tôi sẽ phải tiếp tục điều trị và chỉ trở lại khi vết thương đã lành. Tôi đã vắng mặt ở Olympic và US Open, hai trong số những giải đấu quan trọng nhất trong năm. Tôi rất khao khát thi đấu ở đó nhưng mọi chuyện đã không như mong muốn. Dù sao sự nghiệp của tôi vẫn còn nhiều năm nữa và cái đầu gối cần được nghỉ ngơi thêm.”

 
 
Nadal sẽ bỏ lỡ Davis Cup và nhiều giải đấu khác
 
Chủ nhân của 11 danh hiệu Grand Slam đã không thi đấu kể từ khi anh bị loại khỏi vòng 2 Wimbledon hồi cuối tháng Sáu. Ban đầu, các bác sỹ nói rằng Nadal bị viêm gân đầu gối và chỉ cần 15 ngày để bình phục hoàn toàn.

Thế nhưng, những chấn thương liên tiếp trong nhiều năm thi đấu đỉnh cao đã khiến vết thương của Nadal hồi phục chậm. Anh phải uống thuốc, thực hiện những bài tập vật lý trị liệu và một chương trình phục hồi chức năng.

 
 
Tích cực tập luyện để trở lại
 
“Tôi đã cảm thấy tốt hơn sau khi gặp bác sỹ. Những biến chuyển trong vài tuần gần đây là rất tích cực và chúng tôi đã tránh được một cuộc phẫu thuật phức tạp. Hy vọng theo thời gian, mọi thứ sẽ tốt dần lên”, Nadal cho biết. Đây không phải lần đầu tiên ngôi sao 26 tuổi bị chấn thương đầu gối đe dọa đến sự nghiệp. Năm 2009, anh cũng đã phải nghỉ thi đấu một thời gian trước khi trở lại đầy mạnh mẽ.
 
Với những diễn biến này, khả năng Nadal tham dự ATP World Tour Finals ở London khởi tranh ngày 5/11 tới vẫn còn bỏ ngỏ.

 
Theo Khampha

Các tin cũ hơn