Arsenal gây sốc với ý định chiêu mộ Nani

Thứ ba, 11/12/2012, 15:11
Vài tháng sau khi để Robin Van Persie sang Man Utd, Arsenal có thể làm điều ngược lại bằng cách chiêu mộ ngôi sao chạy cánh của đội bóng đối địch.

Arsenal có thể sẽ mua Nani ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2013.

Về cơ bản, nếu thành công đây sẽ là thương vụ có lợi cho nhiều bên. Man Utd không còn coi trọng Nani như hồi anh mới đến - thể hiện bằng việc nhất quyết không chịu cải thiện các điều khoản tài chính theo yêu cầu của ngôi sao 26 tuổi (muốn tăng lương từ 90.000 bảng lên 130.000 bảng mỗi tuần).

nani
Nani (phải) từng được ví như "Cristiano Ronaldo đệ nhị" nhưng không phát triển được như người đàn anh đồng hương.

Bản thân Nani cũng đang muốn ra đi vì cảm thấy không được tôn trọng và cơ hội thi đấu đang dần bị hạn chế - nhất là khi có sự xuất hiện của Ashley Young.

Hơn nữa, mối quan hệ giữa anh với HLV Alex Ferguson đang ngày càng rạn vỡ. Sau trận thua Chelsea ở League Cup hồi đầu tháng 11, chiến lược gia của Man Utd thậm chí công khai chê trách Nani thi đấu "nghiệp dư". 

Trước đó ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đã để mất điểm trong mắt ban lãnh đạo Man Utd với vụ gây sự với cầu thủ đàn em Davide Petrucci trên sân tập.

Hiện tại, Nani - chuyển đến Man Utd năm 2007 với giá 14 triệu bảng từ Sporting Lisbon - chỉ còn khoảng một năm rưỡi trong hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, và được định giá 20 triệu bảng.

Trong khi đó Arsenal đang tìm kiếm phương án dự phòng khả thi để thay thế Theo Walcott - người nhiều khả năng cũng chia tay sân Emirates vào đầu năm tới vì không được đáp ứng các đòi hỏi về chuyện tiền lương. 

"Một cầu thủ có lối chơi tốc độ, kinh nghiệm chinh chiến ở Ngoại hạng Anh như Nani chính là một mục tiêu phù hợp với các tiêu chí của họ", một tờ báo Anh nhận xét.. 

Ngoài ra đang có thông tin rằng HLV Wenger còn để mắt đến tiền vệ đang chơi cho West Ham, Mohamed Diame. Cầu thủ người Senegal có thể giúp ông tăng cường chất thép cho kết cấu phòng ngự từ xa.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này khoảng 3,5 triệu bảng - không là vấn đề gì khi Arsenal mới kiếm được hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 150 triệu bảng với hãng hàng không Emirates.

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn