"Ông trùm F1" đối mặt với án tù 10 năm

Thứ ba, 26/06/2012, 09:39
Bê bối xung quanh việc đưa tiền hối lộ khiến ông Bernie Ecclestone, giám đốc điều hành giải đua Công thức 1, có nguy cơ "bóc lịch" 10 năm.

>>Ông trùm F1 ra tối hậu thư cho Canada GP
>>
Những bóng hồng xinh đẹp của làng đua F1
>>
McLaren áp đảo tại vòng phân hạng chặng mở màn F1 2012

Trong thời gian tới, "ông trùm F1" dự kiến sẽ đến Đức để hầu tòa sau khi bị cựu nhân viên ngân hàng Gerhard Gribkowsky buộc tội đưa hối lộ.

Theo tờ Autoweek, ông Gribkowsky đã thông qua một thương vụ mờ ám liên quan đến việc bán 48% cổ phần ngân hàng BayernLB cho quỹ đầu tư CVC Capital Partners trong giải đua năm 2006. Hiện nay, CVC Capital Partners đang nắm nhiều cổ phần để tham gia vào hội đồng quản trị giải đua Công thức 1.

 



Ông trùm giải đua xe công thức 1

Theo lời khai trước đó của Gribkowsky, ông đã nhận 44 triệu USD tiền hối lộ từ phía Ecclestone khi vẫn còn đang giữ chức phó giám đốc ngân hàng Bayern Landesbank. Cựu nhân viên ngân hàng cho biết, khoản tiền trên được sử dụng để moi chi tiết về quá trình tổ chức giải đua từ chính quyền Anh.

Một số người dự đoán, Gribkowsky đã khai nhận để giảm nhẹ tội trước ngày kết án. Cụ thể, cựu nhân viên ngân hàng bị khép tội nhận tiền hối lộ và trốn thuế.

7 tháng trước đây, chính ông Ecclestone đã khẳng định, nếu Gribkowsky báo cho chính quyền Anh, ban lãnh đạo giải đua F1 sẽ phải trả hơn 3,14 tỷ USD tiền thuế. Tạp chí Autoweek cho biết, nếu những lời khai của Gribkowsky đúng sự thật, "ông trùm F1" có nguy cơ phải ngồi tù 10 năm.



 

Theo Autopro

Các tin cũ hơn