Premier League lập kỷ lục mới về kiếm tiền

Thứ sáu, 15/06/2012, 00:34
Tờ Daily Mail đưa tin, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League vừa kí hợp đồng truyền hình có giá trị 3 tỷ bảng trong vòng 3 năm với tập đoàn viễn thông British Telecom (BT) của Anh.

>>"Ông lớn" Premier League "loạn chiến" vì sao nhí của Birmingham 
>> Premier League “dưới cơ” Serie A ở Champions League? 
>>
Premier League xếp hàng săn đón Ronaldinho

Trong suốt 20 năm qua, kể từ khi Premier League ra đời (từ 1992 đến 2013) bản quyền truyền hình giải đấu này đều do hãng truyền thông BskyB nắm giữ.

Tuy nhiên, kể từ mùa bóng 2013 đến 2016, các trận đấu hấp dẫn tại giải Ngoại hạng Anh sẽ do tập đoàn viễn thông BT nắm giữ. Để có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh lớn như ESPN, Sky, BT đã đưa ra bản hợp đồng kỷ lục trị giá 3 tỷ bảng trong vòng 3 năm, tăng tới 70% so với bản hợp đồng cũ của Sky.


Bản hợp đồng truyền hình mới này sẽ giúp các CLB tham dự Premier League có thêm một khoản thu lớn. Mỗi trận đấu ở giải đấu này cũng tăng lên 6,5 triệu bảng so với 4,3 triệu bảng mùa bóng trước (tổng cộng có 154 trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các hệ thống kênh của BT).
 



M.U có nguồn thu rất lớn từ việc bán bản quyền truyền hình

Hãng truyền thông nổi tiếng ESPN từng đưa ra đề nghị 2,3 tỷ bảng để tường thuật các trận đấu tại Premier League trong vòng 3 năm (từ 2013- 2016). Nhưng tập đoàn viễn thông BT đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng với bản hợp đồng có giá trị nhiều hơn tới 738 triệu bảng.

GĐ điều hành Richard Scudamore tỏ rõ sự phấn khích với bản hợp đồng truyền hình kỷ lục này: “Chúng tôi hoan nghênh tập đoàn viễn thông BT. Họ là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ ở Anh. Chắc chắn họ sẽ đem đến cho người hâm mộ những cách thưởng thức bóng đá mới”.

Ông Scudamore nói tiếp: “ESPN là một đối tác tuyệt vời. Tôi chắc chắn họ sẽ trở lại trong 3 năm tới”.

Mặc dù vẫn đang được xem là giải đấu đắt giá nhất hành tinh nhưng Premier League vẫn tồn tại những mặt tối. Theo số liệu tổng kết mùa bóng 2010/11, Premier League lỗ 400 triệu bảng, các CLB tham dự cũng có rất ít đội bóng làm ăn có lãi. Đáng chú ý nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh, Man City là CLB có khoản lỗ lớn nhất, tiếp đến là nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea.

 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn