Di Matteo: Thành công và thách thức

Thứ năm, 14/06/2012, 14:09
Cuối cùng thì sau bao ngày tháng chờ đợi, Di Matteo đã có thể “kê cao gối ngủ”. Vinh dự được chính thức trở thành HLV của một trong những CLB hàng đầu thế giới là sự thành công cũng như sự thừa nhận tài năng mà The Blues dành cho ông.

>>Di Matteo chính thức trở thành thuyền trưởng của Chelsea 
>>
Tương lai Di Matteo: Một câu hỏi lớn chưa lời đáp 
>>
Chelsea cân nhắc bổ nhiệm chính thức Di Matteo

Những nghi ngại về việc BHL Chelsea tung tiền tấn để chiêu mộ Pep và sẵn sàng cho Di Matteo ra đường đã chấm dứt bằng một bản hợp đồng 2 năm cho vị HLV người Ý này. Từ giờ trở đi Di Matteo có thể đường hoàng làm bước lên đối diện với những khó khăn và thách thức mới.

Di Matteo là lựa chọn khả dĩ

Chính việc Pep Guardiola tuyên bố rời xa sân cỏ ít nhất một năm và những thất bại trong việc tiếp xúc của BLĐ Chelsea với cựu HLV Barca này cơ hội mới thật sự đến với Di Matteo.

Bản thân vị HLV người Ý này đủ hiểu, danh hiệu FA Cup và chiếc cúp Champions League cũng chưa đủ sức nặng để chủ tịch Abramovich có thể trao ấn kiếm ngay cho ông được, bởi sức hút từ phong cách bóng đá đẹp của Pep luôn cuốn hút ông chủ Abramovich.




Di Matteo chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea
 

Nhưng không vì thế mà Di Matteo chạnh lòng, cơ hội đã đến và đây là điều mà tân HLV Chelsea cần phải nắm bắt để chứng tỏ tài năng thực sự của mình chứ không phải danh hiệu “kẻ chữa cháy tài ba” như người ta vẫn nói.

Một núi áp lực

Ở vị trí một người đóng thế khi những tàn dư của thời Villas-Boas để lại quá nhiều nguy cơ thì sẽ chẳng phải chịu một vấn đề gì cả. Ở đó, Di Matteo có thể tự do thử nghiệm theo ý muốn của mình bởi nếu thất bại cũng sẽ chẳng ai trách cứ, còn thành công thì nói gì nữa.

Bây giờ khi đã nắm trong tay đầy đủ quyền lực thì một khi Chelsea thất bại thì chính Di Matteo phải "giơ đầu chịu báng" đầu tiên. Đó là áp lực có thể thấy rõ một khi đã chính thức nắm quyền.

Với việc được nắm mọi quyền hành, Di Matteo sẽ xây dựng đội bóng theo ý muốn của mình, việc loại ai giữ ai hay việc chấn chỉnh nội quy phòng thay đồ sẽ là điều vô cùng đau đầu, Villa-Boas ra đi cũng chính vì một trong những nguyên nhân này. Ngoài ra, giải Ngoại hạng Anh luôn tiềm ẩn những yếu tố khốc liệt ganh đua. Bởi thế mới nói hành trình của Di Matteo với Chelsea mùa sau sẽ cực kỳ gian khổ.

Gian nan luận anh hùng

Chức vô địch Champions League mà Di Matteo mang về cho Chelsea có lẽ được xem là đỉnh điểm thành công của một CLB. Chính điều này là một thách thức không nhỏ với The Blues mùa tới. Mọi thứ đều bị xem là thất bại nếu không được gắn thêm hai chữ “vô địch”. Có lẽ vì thế mà mặc cho đang trong giai đoạn nghỉ hè, Di Matteo tức tốc quay lại khu tập trung của Chelsea để bắt tay ngay vào công việc.

Vẫn biết Chelsea là lò xoay HLV và ngay cả người tài năng như Mourinho còn phải cuốn gói ra đi thì dù sao đây cũng được xem là một thách thức lớn nữa trên con đường sự nghiệp cầm quân của Di Matteo. Dẫu biết rằng con đường phía trước của Di Matteo lắm gian nan nhưng vượt qua nó mới có thể luận anh hùng.


 

Phạm Minh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn