Tottenham chính thức sa thải Redknapp

Thứ năm, 14/06/2012, 08:56
Không đợi Redknapp tuyên bố từ chức, Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã bất ngờ đưa ra quyết định sa thải vị chiến lược gia 65 tuổi này. Như vậy sau 4 năm gắn bó, Redknapp đã phải rời White Hart Lane.

>>Ông chủ Man Xanh muốn "giải cứu" Harry Redknapp 
>>
Loạn ở Tottenham: Cầu thủ muốn lật Redknapp 
>>
HLV Redknapp đắn do chiếc ghế "thuyền trưởng" tuyển Anh

Theo những thông tin được phát đi từ Tottenham, đội bóng này đã không chờ đợi việc Redknapp tự nguyện từ chức nữa mà đã đưa ra quyết định sa thải vị chiến lược gia người Anh. Dự kiến vào hôm nay (14/6), một cuộc họp về việc thỏa thuận đền bù hợp đồng giữa BLĐ của Tottenham với Redknapp sẽ diễn ra để tiễn vị huấn luyện viên này rời White Hart Lane.

Trong thời gian qua những đồn đoán về tương lai của Redknapp tại Tottenham luôn là dấu hỏi lớn, vì bản hợp đồng mới nhằm giữ chân ông lại với “Gà trống” đã rơi vào bế tắc.

Hợp đồng cũ của Redknapp và Tottenham còn thời hạn một năm và trong hợp đồng mới Redknapp muốn mức lương vào khoảng 4.5 triệu bảng, tuy nhiên Chủ tịch Daniel Levy chỉ đưa ra mức lương bằng 2/3 con số mà Redknapp yêu cầu.

Tuy nhiên vấn đề lương bổng không được xem là vấn đề mấu chốt của vụ việc này. Theo thông tin rò rỉ, do không hài lòng với Redknapp nên Levy quyết ép vị huấn luyện viên này phải từ chức. Nhưng trước thái độ không rõ ràng trong việc có từ chức hay không của Redknapp, BLĐ của Tottenham lập tức đưa ra quyết định sa thải để sớm đi tìm thuyền trưởng mới.

 



Levy - Redknapp, những con người giờ đã không còn chung một hướng


Hiện trong danh sách các ứng viên thay thế vị trí của Redknapp nổi lên 2 ứng viên nặng ký, đầu tiên là David Moyes, vị chiến lược gia người Scotland cũng đã khẳng định được tên tuổi tại Premier League với quãng thời gian khá dài gắn bó cùng Everton. Bên cạnh đó là Robert Martinez, HLV của Wigan cũng được xem như ứng viên nặng ký thay thế Redknapp.

Ngoài hai chiến lược gia trên, trong danh sách ứng viên còn có Frank de Boer, người đang dẫn dắt Ajax và cựu HLV của Chelsea Andre Villas-Boas. Nhiều khả năng chiến lược gia của Tottenham sẽ được bổ nhiệm nhanh chóng trong một vài ngày tới, muộn nhất có lẽ cũng chỉ đợi đến sau khi Euro 2012 kết thúc một vài ngày.

Sự ra đi của Redknapp là một điều ngạc nhiên lớn đối người yêu mến Tottenham. 4 năm qua, vị chiến lược gia này đã gây dựng Tottenham từ một đội bóng có nguy cơ xuống hạng trở thành một đội bóng thuộc hàng khá giỏi tại Premier League.

Tottenham cũng từng có một mùa được tham dự Champions League cách đây 2 năm. Và nếu không bị Chelsea cướp mất suất tham dự giải đấu này ở mùa giải tới thì chưa chắc Redknapp đã mất việc.

Mâu thuẫn của Redknapp với Chủ tịch Levy bắt đầu âm ỉ từ khoảng đầu năm nay khi Redknapp vướng vào cáo buộc trốn thuế, rồi việc ông mổ tim hay ông liên hệ với tuyển Anh, tất cả đều ảnh hưởng tới Tottenham và đội bóng này đã có quãng thời gian cuối mùa khá sa sút.

Từ vị trí thứ 3 vững chắc, có lúc hơn đội xếp thứ 4 tới 10 điểm, nhưng kết thúc mùa giải Tottenham chỉ có được vị trí thứ 4 và không được tham dự Champions League nên Levy đã trút bỏ mọi tội lỗi lên đầu Redknapp.
 


Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn