V-League: Khi EURO chỉ là thứ yếu

Thứ ba, 19/06/2012, 10:43
Các đội bóng bắt đầu tập trung trở lại để chuẩn bị cho 6 vòng đấu cuối V-League, khi cuộc đua tranh rất căng thẳng.

>>Sốt Euro tại Việt Nam (kì 1): Mùa cá độ bắt đầu 
>>
Các “Vua sân cỏ” Việt Nam tích cực xem Euro 
>>
Báo thân Barca sửng sốt vì vụ thảm án Euro tại Việt Nam

V-League còn 6 vòng đấu nữa và sẽ bắt đầu trở lại ngay sau khi Euro kết thúc. Chặng đua cuối cùng là rất căng thẳng khi ngoài Hải Phòng rất khó khăn và coi như cầm chắc vé xuống hạng thì có đến 4-5 đội bóng vẫn chưa thể yên tâm và vẫn bị ám ảnh bởi cuộc đua chạy trốn xuống hạng.

Ở cuộc đua đến ngôi vô địch, Hà Nội T&T tạm dẫn đầu nhưng ở ngay phía sau, Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành cũng đang gây áp lực.

Euro thì vẫn đang sôi động, các trận đấu diễn ra rất đẹp mắt, với chất lượng chuyên môn cao và bao nhiêu sự hấp dẫn, kịch tính vẫn đang ở phía trước. Cấm thì cũng khó bởi 4 năm chỉ có một lần, không thể không cho cầu thủ xem những trận cầu với những danh thủ hàng đầu thế giới. Nhưng cho “xả” thì các lãnh đội cũng lo nơm nớp, ngoài chuyện mất sức thì nguy cơ cầu thủ ham vui dính vào “bóng bánh”, cá độ luôn là nỗi lo rất lớn.

 



HLV Huỳnh Đức ( trái) và Hữu Thắng tập trung đội rất sớm để chuẩn bị cho
giai đoạn nước rút ở V-League

 

Hôm nay, CLB Hà Nội đã bắt đầu tập trung trở lại. Ông Lê Xuân Thông, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội cho biết:

“Đội bước vào tập luyện rất tập trung để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại ở V-League. Chúng tôi không cấm các cầu thủ xem bóng đá, mà có cấm cũng chẳng được. Các cầu thủ đã chuyên nghiệp rồi và chúng tôi đòi hỏi ở họ tinh thần chuyên nghiệp. Xem bóng đá để học hỏi về chuyên môn là điều tốt nhưng phải làm sao để vẫn đủ sức khỏe tập luyện theo giáo án mà ban huấn luyện đã đề ra”.

Đội bóng hàng xóm của CLB Hà Nội là Hà Nội T&T đã hành quân vào Đà Nẵng từ cách đây 3 ngày để tập huấn, ráo riết chuẩn bị cho việc tái chiếm ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch của Hà Nội T&T cho biết: “Việc thiếu vắng HLV Phan Thanh Hùng và một số cầu thủ trụ cột không ảnh hưởng nhiều đến Hà Nội T&T bởi chúng tôi đã quá quen với điều này. HLV Phan Thanh Hùng và cầu thủ của Hà Nội T&T thường xuyên có mặt ở các đội tuyển quốc gia để làm nhiệm vụ. Trước khi lên đường, HLV Phan Thanh Hùng đã lên sẵn giáo án, trao đổi với các trợ lý và các cầu thủ còn lại, cứ theo giáo án đó mà tập luyện”.

Về việc xem Euro, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Ở những lượt trận đấu đầu tiên, chúng tôi cho phép các cầu thủ xem trận đấu sớm. Nhưng hiện tại, các trận đấu đều diễn ra vào đêm khuya nên nếu thức cả đêm xem bóng đá sẽ không đảm bảo đủ sức khỏe để tập luyện. Cầu thủ Hà Nội T&T sẽ xem lại trận đấu vào buổi sáng".

Không giống như Hà Nội T&T, đội bóng Thanh Hóa lại thoải mái hơn trong việc cho các cầu thủ xem bóng đá. Ông Nguyễn Văn Đệ, ông bầu của đội bóng Thanh Hóa cho biết: “Euro 4 năm mới có một lần, các trận đấu đều hay, đều hấp dẫn. Chúng tôi chủ trương cho các cầu thủ xem bóng đá thoải mái để học hỏi kinh nghiệm và sắp xếp giờ giấc phù hợp để việc luyện tập đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian Euro diễn ra”.

Trong số các đội bóng, SLNA là đội tập trung sớm nhất khi HLV Hữu Thắng đã tập trung các học trò và tiến hành tập luyện lại từ hơn một tuần nay. SLNA đã chọn cách thu băng lại trận đấu và tổ chức cho các cầu thủ vừa xem vừa học, một cách làm vừa khoa học vừa khá kỷ luật.

Vui Euro không quên nhiệm vụ, các đội bóng V-League đều đang tích cực chuẩn bị cho chặng đua hứa hẹn quyết liệt và căng thẳng có lẽ cũng chẳng kém gì các trận đấu ở Ukraina và Ba Lan.

 


Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích