Djokovic và Serena được ITF vinh danh

Thứ tư, 12/12/2012, 16:42
Trong lễ công bố giải thưởng của ITF, Novak Djokovic đã vượt qua Andy Murray để giành danh hiệu tay vợt của năm trong khi đó ở nội dung nữ tay vợt người Mỹ, Serena Williams được vinh danh.

Trong năm 2012, tay vợt người Serbia đã lần thứ hai liên tiếp giành vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP và bảo vệ thành công chức vô địch tại Australia mở rộng, Novak Djokovic đã giành quyền vào chơi trận chung kết tại Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng trước khi giành chức vô địch tại giải đấu cuối cùng trong năm giành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

djokovic
Novak Djokovic được ITF vinh danh

Tay vợt người Anh, Murray được coi là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua với Novak Djokovic cho danh hiệu tay vợt xuất sắc nhất năm của ITF sau khi đánh bại tay vợt người Seriba trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng, danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Murray sau 4 lần thất bại ở các trận chung kết trước khi giành HCV Olympic London 2012.

Phát biểu với báo giới, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic cho biết: “Tôi rất tự hào được bình chọn là tay vợt của năm thứ hai liên tiếp của ITF”.

“Đó là rất khó khăn để lặp lại một mùa giải thành công như trong năm 2011, nhưng tôi đã rất vui mừng khi giành chiến thắng tại một Grand Slam và hai lần giành quyền vào chơi trận chung kết ở những giải đấu quan trọng khác để kết thúc năm với vị trí số 1”.

Trong năm 2012, Serena Williams tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi giành chức vô địch tại Wimbledon giành HCV ở nội dung đánh đơn và đánh đôi tại Olympic London 2012 và Mỹ mở rộng.

“Lần thứ 3 được bình chọn là tay vợt số 1 thế giới của ITF là một vinh dự lớn với tôi trong năm nay, tôi rất vui mừng khi đã giành chiến thắng tại Olympic và hai danh hiệu Grand Slam, tôi mong sẽ tiếp tục có một mùa giải thành công trong năm 2013”, tay vợt 31 tuổi người Mỹ cho biết.

Anh em nhà Bob và Mike Bryan lần thứ 9 trong 10 năm được bình chọn là cặp đôi Nam của năm sau khi lần đầu tiên giành HCV tại Olympic London 2012, trong khi đó Sara Errani và Roberta Vinci lần đầu tiên được vinh danh cho nội dung đôi nữ sau khi giành chức vô địch tại Pháp và Mỹ mở rộng.

Ở nội dung người khuyết tật Esther Vergeer của Hà Lan là tay vợt nữ được vinh danh trong khi Houdet Stephane của Pháp giành được giải thưởng cho tay vợt Nam.

 

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích