Djokovic có truyền thống bị khán giả Mỹ chê

Thứ năm, 13/09/2012, 01:02
Trong trận chung kết Mỹ mở rộng với Andy Murray, Djokovic đã bị căng cơ nhưng trong khi anh được HLV chăm sóc, khán giả lại ồ lên chê bai.
 
Nolé quyết định gọi HLV ra sân chăm sóc chân đau ở game cuối cùng trong set 5 khi Andy Murray đang dẫn trước 5-2 chung kết Mỹ mở rộng. Đây là thời điểm gần như chiến thắng chung cuộc đã nằm gọn trong tay Murray và việc Nolé yêu cầu được chăm sóc y tế có vẻ không hợp lý.
 
Lập tức khán giả trên sân Arthur Ashe đã đồng thanh ồ lên để tỏ thái độ không đồng tình với hành động có tính lẩn tránh thất bại và không hết mình cho trận đấu.

Quả thật, sau khi trở lại với game đấu, Djokovic đã nhanh chóng để Murray giành chiến thắng bằng những cú đánh trả thiếu chính xác, trong đó đường bóng cuối cùng bung ra ngoài vạch baseline. Cách thua này của tay vợt Serbia tiếp tục khiến khán giả Mỹ mất cảm tình.

 
 
Djokovic được chăm sóc trên sân Arthur Ashe trong tiếng la ó của khán giả.
 
Đây không phải là lần đầu tiên Djokovic bị khán giả Mỹ la ó và phản ứng. Năm 2008, anh cũng từng phải phát biểu sau trận bán kết thắng Roddick trong những tiếng la ó phản ứng ra mặt của khán giả. Trong trận đấu này, anh nhiều lần xin tạm dừng trận đấu để chăm sóc sức khỏe. Điều này khiến khán giả và nhiều tay vợt nghĩ rằng anh chơi "tiểu xảo" để phá nhịp điệu thi đấu của đối phương, đồng thời không tận tâm cống hiến cho trận đấu.
 
Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu đó, Roddick đã giải thích đùa rằng các lý do khiến Nolé xin ngừng trận đấu giữa chừng lần lượt là "cúm, sars, viêm mũi..."
 
Những hành động xin ngừng thi đấu giữa chừng để chăm sóc sức khỏe từng là một trong những lý do khiến anh hay bị các đối thủ chỉ trích. Nhiều người cho rằng mỗi khi thua Djokovic lại viện cớ bị đau, ốm hoặc chấn thương gì đó. Phải đến năm 2011, với phong độ sáng chói và mạnh mẽ, anh mới chinh phục được sự tôn trọng của các tay vợt khác cũng như khác giả. Nhưng hành động của anh trong trận chung kết như nhắc khán giả Mỹ nhớ lại thói quen cũ của mình.
 
 
Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn