Messi, CR7 và Ibra được tính lương như thế nào?

Thứ tư, 12/09/2012, 08:57
Ngoài khoản lương kếch xù sau thuế trả trực tiếp cho các cầu thủ, các CLB còn phải gánh thêm khoản thuế thu nhập khủng khiếp và khá phức tạp nữa. Dưới đây là cách tính lương của 3 trong số những siêu sao “đắt đỏ” nhất thế giới.

Messi (Barca)

Messi là cỗ máy ghi bàn và in tiền của Barca. Nhưng bù lại, cỗ máy này cũng ngốn khá nhiều “nhiên liệu”. Hiện, đội bóng Catalan đang trả cho Leo 10,5 triệu euro/mùa tiền lương sau thuế. Nếu tính thêm mức thuế thu nhập 52% hiện tại, Barca đang mất gần 15,9 triệu euro cho Messi trong 1 năm. Nhưng dẫu sao, do Barca không mất tiền mua Messi, nên trung bình số tiền họ chi ra cho Messi vẫn không cao.

 

Ibra nhận lương khủng tại PSG

Ronaldo (Real Mardrid)

Do được hưởng lợi từ “luật Beckham”, nên Real chỉ phải gánh thêm 24% thuế thu nhập từ mức lương 10 triệu euro/mùa của Ronaldo. Tức họ chỉ trả thêm gần 2,5 triệu euro cho cơ quan thuế. Tuy nhiên, tính thêm phí chuyển nhượng 96 triệu euro/6 năm khi mua anh về từ Man United vào năm 2009, trung bình Real vẫn tiêu tốn gần 30 triệu euro/mùa cho Ronaldo.

Ibrahimovic (PSG)

Ibra vừa ký hợp đồng 3 năm với PSG với mức lương 12,5 triệu euro/mùa. Nếu ngôi sao người Thụy Điển chơi tốt, anh còn được thưởng thêm 2 triệu euro. Tức thu nhập của Ibra có thể lên tới 14,5 triệu euro/mùa.

Hiện tại, với mức thuế thu nhập 53% ứng với trường hợp của Ibra, PSG sẽ phải chi ra gần 22,2 triệu euro cho anh trong vòng 1 năm. Nhưng kể từ mùa tới, theo luật thuế thu nhập mới tại Pháp, Ibra sẽ phải đóng thuế 75% thu nhập. Có nghĩa, con số 22,2 triệu euro sẽ tăng lên 25,3. Tính thêm cả tiền chuyển nhượng 20 triệu euro được chia đều cho 3 năm hợp đồng, các ông chủ Arab tại PSG mất trung bình 30 triệu euro/mùa vì Ibra.


 
Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn