Minh Phương hay nhất V-League 2012

Thứ ba, 11/09/2012, 10:23
Với phong độ ổn định và đặc biệt là khả năng cầm trịch giữa sân, tiền vệ Minh Phương được trao giải Cầu thủ xuất sắc V-League 2012.
Đây là một phần thưởng bất ngờ nhưng rất xứng đáng với Minh Phương. Tiền vệ người Bình Phước năm nay bước sang tuổi 32. Tuy vậy, anh vẫn cho thấy sự ổn định phong độ và khả năng thích nghi nhanh chóng bởi đây mới chỉ là mùa giải thứ hai anh chơi cho Đà Nẵng.
 
Thăng hoa trong mùa áo Đồng Tâm với hai chức vô địch V-League dưới thời HLV Calisto, Minh Phương quyết định đi tìm thử thách mới ở miền Trung khi đã bước sang tuổi 30. Khi đó, nhiều người còn cho rằng tiền vệ này chuyển tới Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam, để dưỡng già khi anh đưa cả vợ con tới đây sinh sống.
 
 
Đội tuyển quốc gia đang cần sự có mặt của Minh Phương
 
Tuy nhiên, sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt cùng lối sống kỷ luật, Minh Phương luôn duy trì phong độ cao trên sân cỏ. Anh nhanh chóng khẳng định được khả năng của mình ở khu vực giữa sân của Đà Nẵng và lập tức được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng.
 
Với nhạc trưởng Minh Phương, Đà Nẵng xuất sắc vô địch V-League dù gặp nhiều khó khăn bởi chấn thương của tiền đạo chủ lực Gaston Merlo ở phần cuối mùa giải.
 
Như vậy, cùng với chức vô địch V-League, đội bóng sông Hàn đã có một mùa giải đại thành công khi thâu tóm hầu hết các danh hiệu bầu chọn. Trước đó, Đà Nẵng còn giành giải phong cách, danh hiệu HLV xuất sắc dành cho HLV Lê Huỳnh Đức, Hội CĐV tốt nhất và giờ đây đến lượt tiền vệ Nguyễn Minh Phương nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất.
 
Danh hiệu này càng khẳng định quyết định thuyết phục Minh Phương trở lại đội tuyển quốc gia của HLV Phan Thanh Hùng là hợp lý. Theo chiến lược gia người Đà Nẵng, Minh Phương sẽ có mặt trong đợt hội quân của tuyển Việt Nam vào tháng 10 tới.

 
Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn