US Open 2012 (Bán Kết): Murray thuần phục "ngựa ô" Berdych

Chủ nhật, 09/09/2012, 08:27
Andy Murray đã xuất sắc điền tên mình vào trận chung kết US Open 2012, sau khi hạ gục hiện tượng của giải đấu năm nay, Tomas Berdych với tỷ số 3-1.
 
Có lẽ sau vòng Tứ Kết, tay vợt nhận được nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ không ai khác ngoài Berdych, vì đơn giản anh đã "tiễn" hạt giống số một của giải, Roger Ferderer về nhà một cách không thể thuyết phục hơn.
 
Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng vẻ vang này, tay vợt đến từ CH Czech đã bước vào trận Bán Kết US Open năm nay với một sự tư tin cao độ. Cùng những quả giao bóng mạnh mẽ và những pha ra đòn thuận tay đầy chính xác, Berdych đã nhanh chóng gây ra vô vàn khó khăn cho Murray trong set đấu đầu tiên. Và sau 12 game đấu căng thẳng, tay vợt 25 tuổi. cuối cùng cũng có được chiến thắng 7-5 để vượt lên dẫn trước 1-0.
 
 
Andy Murray. Ảnh: Internet.
 
Tuy nhiên khi bước vào set đấu tiếp theo, Berdych bỗng dưng chơi thiếu ổn định một cách khó hiểu, qua đó tạo cơ hội giúp cho tay vợt của Vương Quốc Anh vùng lên và nhanh chóng có được chiến thắng cách biệt 6-2 trong set đấu này.
 
Set thứ 3 thậm chí diễn ra còn có phần nhẹ nhàng hơn cho hạt giống số 3 của giải, khi anh chỉ thua đúng một game đấu trong set này, trước khi "làm gỏi" Berdych với chiến thắng cách biệt tối thiểu 6-1.
 
Những nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn trận đấu của Berdych chỉ có thể giúp anh cầm cự đến loạt đấu tie-break trong set thứ tư, trước khi chấp nhận gác vợt với thất bại 6-7 (7-9) trong set đấu quyết định này.
 
Với chiến thắng chung cuộc 3-1, Murray giờ đây chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình đúng một trận đấu, trận chung kết US Open 2012.

 
Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn