Giao hữu quốc tế: Brazil dội mưa gôn vào lưới Trung Quốc

Thứ ba, 11/09/2012, 10:37
Trong một ngày đầy cảm hứng, các vũ công Samba đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội tuyển Trung Quốc. Cả Neymar, Oscar, Lucas và Hulk, những tài năng trẻ sáng giá nhất đều nổ súng đem về chiến thắng đậm đà cho Selecao.
 
Được chơi trên sân nhà Jose do Rego Maciel và đối đầu với một đối thủ không mạnh, Brazil dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên phải đến giữa hiệp 1 các học trò của HLV Mano Menezes mới ghi được bàn thắng đầu tiên. Ramires nhận bóng từ người đồng đội ở Chelsea là Oscar, trước khi đi bóng qua 2 hậu vệ Trung Quốc và lốp bóng qua đầu thủ thành Wang Dalei để mở tỉ số ở phút 23.

Tiếp đà hưng phấn, bàn thắng thứ 2 đến với Brazil chỉ 3 phút sau đó. Lại là Oscar với một pha chuyền bóng dọn cỗ và không có lý do gì Neymar lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đối mặt với khung thành trống. Cách biệt được nhân đôi cho Brazil ở phút 26.

 
Những phút cuối trận Brazil tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách và chỉ có may mắn mới giúp Trung Quốc không bị thủng lưới thêm bàn nào khi 45 phút đầu tiên kết thúc.
 

 
Neymar ăn mừng bàn thắng cùng Lucas Moura

Tuy nhiên, hiệp 2 trận đấu tiếp tục diễn ra theo một chiều hướng ngày càng xấu cho đội bóng đến từ Châu Á. Được tiếp thêm sự tự tin từ 2 bàn thắng trong hiệp 1, Brazil chơi cực kỳ hưng phấn và liên tiếp bắt thủ thành đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng trong hiệp 2 là Lucas Moura. Tân binh của Paris Saint Germain nhận đường kiến tạo từ Hulk và bình tĩnh dứt điểm để nâng tỉ số lên thành 3-0 ở phút 49.

Đến phút 52, Hulk cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Cầu thủ vừa đầu quân cho Zenit của Nga có cú sút chuẩn xác đánh bại Wang Dalei để ghi bàn thứ 4 cho Brazil.

Cơn ác mộng của Trung Quốc được tiếp diễn ngay sau đó với 2 bàn thắng liên tiếp của Neymar, giúp cầu thủ của Santos hoàn thành cú hattrick. Đầu tiên là pha ghi bàn ở phút 54, khi Marcelo khuấy đảo cánh phải của đội tuyển Trung Quốc trước khi căng ngang vào cho Neymar dứt điểm thành công. Và cũng chỉ mất thêm 6 phút để Neymar tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử lần thứ 3, khi ghi bàn ở phút 60 sau đường chuyền của Oscar. Hattrick bàn thắng cho Neymar và hattrick kiến tạo cho Oscar! 6-0 cho Brazil.

Mọi thứ càng trở nên tệ hại với Trung Quốc khi đến phút 70, hậu vệ Jianye Liu lóng ngóng đá phản lưới nhà để giúp Brazil có bàn thắng thứ 7. Cơn mưa bàn thắng chỉ dừng lại khi Oscar dứt điểm thành công trên chấm penalty để ghi bàn thắng thứ 8 cho Brazil.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 8-0 cho đội quân của Mano Menezes, nhưng đây chỉ là một trận giao hữu trước một đối thủ yếu, và Brazil cần thêm những cuộc so tài chất lượng hơn để nhận thức đúng thực lực của mình trên con đường chuẩn bị cho kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà vào năm 2014.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Diego Alves; Dani Alves, David Luiz, Dede, Marcelo; Romulo, Ramires; Oscar, Lucas; Neymar, Hulk.

Trung Quốc: Wang Dalei; Zhao Peng, Liu Jianye, Yu Yang, Tang Miao; Zhao Xuri, Hao Junmin, Lu Peng, Liu Jian; Gao Lin, Zhu Ting.


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn