VL World Cup bảng F: Bồ Đào Nha vượt qua Azerbaijan nhờ hiệp 2 "bùng nổ"

Thứ tư, 12/09/2012, 08:43
Mặc dù Cristiano Ronaldo không nổ súng, nhưng Bồ Đào Nha vẫn có thắng lợi 3-0 trước Azerbaijan để có cùng 6 điểm với tuyển Nga sau 2 loạt trận đầu tiên ở bảng F.
 
Trước khi tuyển Bồ Đào Nha xung trận, tuyển Nga đã có trận thắng tưng bừng 4-0 trước Israel dù phải chơi trên sân khách. Tiền đạo của Zenit, Alexander Kerzhakov có 1 cú đúp với 2 bàn thắng ở phút thứ 7 và 64. Tiền đạo Alexander Korkorin cũng góp công với 1 bàn thắng ở phút 18.

Người ghi bàn còn lại cho tuyển Nga là một cầu thủ khác của Zenit, Victor Fayzulin, khi anh sút tung lưới Israel ở phút 77 và bỏ túi cho mình bàn thắng thứ 2 sau 2 trận. Với chiến thắng 4-0, tuyển Nga đang chiếm ngôi đầu bảng H.

Trong một trận đấu khác, Bắc Ireland đã không thể giành 3 điểm trên sân nhà trước Luxembourg. Dù có bàn thắng sớm ở phút 14 do công của Dean Shiels, nhưng hy vọng có chiến thắng của họ đã đổ vỡ khi Daniel Da Mota, cầu thủ từng sút tung lưới Bồ Đào Nha ở trận đấu trước đã ghi bàn vào phút 87 giúp Luxembourg rời Bắc Ireland với 1 điểm trong tay.
 

Không ghi bàn, Ronaldo vẫn góp công lớn vào chiến thắng của Bồ Đào Nha. 

Ở trận đấu cuối cùng của bảng F, Bồ Đào Nha đã có một hiệp 2 bùng nổ để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Nạn nhân lần này của họ là Azerbaijan.

Bế tắc trong suốt hiệp 1 giống như trận đấu, Bồ Đào Nha đã khởi đầu trận đấu trên sân nhà một cách đầy khó khăn. Mặc dù kiểm soát thế trận và có nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa bén duyên với mành lưới của thủ môn Aghayev bên phía đội khách. Sự thay đổi chỉ đến ở phút 63, khi cầu thủ vừa vào sân thay người Silvestre Varela đã có pha băng vào đá bồi sau cú sút của Ronaldo để mở tỉ số trận đấu cho Bồ Đào Nha.

Tiếp đà hưng phần sau bàn mở tỉ số, Bồ Đào Nha tiếp tục có được 2 bàn thắng ở những phút 80 của trận đấu. Đầu tiên là Postiga với pha dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu chuyền bóng của Cristiano Ronaldo ở phút 85. Sau đó Bruno Alves ấn định tỉ số với quả đánh đầu hiểm hóc sau một pha đá phạt góc bên cánh phải khi trận đấu bước sang phút 88. 3-0 cho Bồ Đào Nha!

3-0 cũng là tỉ số cuối cùng và đội quân của HLV Paulo Bento có chiến thắng thứ 2. Dù không còn chật vật như trận đầu nhưng hàng công Bồ Đào Nha sẽ vẫn còn cải thiện nhiều hơn trong những trận đấu sắp tới, nhất là khi đối thủ mạnh nhất của họ, đội tuyển Nga, đang thể hiện  một sức tấn công hủy diệt với 6 bàn sau 2 trận.
 
Kết quả các trận đấu loạt trận thứ 2 bảng F VL World Cup 2014

Israel 0 - 4 Nga
Bắc Ireland 1 - 1 Luxembourg
Bồ Đào Nha 3 - 0 Azerbaijan


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn