VL World Cup bảng I: Tây Ban Nha, Pháp đều vất vả kiếm 3 điểm

Thứ tư, 12/09/2012, 08:50
Cả hai ông lớn Tây Ban Nha và Pháp đều phải rất vất vả mới có được chiến thắng trong loạt trận VL World Cup tại bảng I diễn ra vào sáng nay.
 
Dẫu biết Tây Ban Nha giờ đây đã không còn mạnh như chính họ cách đây khoảng hai năm, khi các trụ cột ngày nào như Xavi, Iniesta,... đều đã bắt đầu bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tuổi già, nhưng với một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, việc các nhà đương kim vô địch châu Âu phải vô cùng vất vả mới có được chiến thắng sát nút trước Goergia không thể không khiến người hâm mộ cảm thấy phải thất vọng.

Sự vượt trội của Tây Ban Nha được thể hiện ngay từ thời điểm tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, khi mà họ chẳng cần mất quá nhiều thời gian để thăm dò đối thủ, mà thay vào đó các học trò của HLV Del Bosque đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Hàng loạt những cơ hội nguy hiểm liên tục được tạo ta về phía khung thành của đội chủ nhà. Nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự của Goergia, đặc biệt là thủ thành Loria chơi quá xuất sắc, cộng với một chút sự hỗ trợ của vị thần may mắn, thì sự thất vọng, ngao ngán đã không khỏi không xuất hiện trên gương mặt của các Soldado, Silva,... sau những tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc.

 

 
Soldado đã giúp Tây Ban Nha tránh khỏi một trận ra quân đáng thất vọng.

Mãi mê tấn công, Tây Ban Nha đã đôi lần để lộ sơ hở nơi hàng phòng ngự, và nếu các chân sút bên phía Goergia bình tĩnh hơn trong các pha dứt điểm của mình, thì có lẽ Casillas đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần trong trận đấu này.

Khi mà mọi người bắt đầu nghĩ các cầu thủ áo đỏ sẽ bất lực trong việc chọc thủng mảnh lưới của đội chủ nhà trong trận đấu này, thì phút 86, Fabregas có tình huống đột nhập vào khu vực 16m50 trước khi thực hiện đường căng ngang tinh tế giúp Soldado dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa khung thành, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 cho trận đấu, cũng như mang về cho Tây Ban Nha 3 điểm quý giá trong ngày đầu ra quân.

Ở một trận đấu khác, Pháp cũng đã có được 3 điểm để leo lên dẫn đầu bảng I khi đánh bại Belarus trên sân nhà với tỷ số 3-1. Tuy nhiên có thể nói đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho Les Blues, nhất là khi họ đã có một hiệp một hoàn toàn bế tắc trước đối thủ.

Phải đợi đến khi Capoue có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 49 thì thế trận trên sân mới trở nên dễ thở hơn cho đội chủ nhà. Đó cũng là thời điểm khi Belarus bắt đầu xao nhãn việc phòng thủ để dâng cao tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Chính điều đó cũng đã tạo điều kiện cho Jallet có cơ hội để tự mình lập công mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Pháp ở phút 68.

Dẫu đã để Belarus có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhờ cú đá bồi của Putsila sau tình huống hỏng ăn trên chấm 11m của Putilo trước đó, nhưng thế trận trên sân vẫn hoàn toàn nằm trong tấm kiểm soát của các học trò của HLV Deschamps. Để rồi họ đã khép lại trận đấu với bàn thắng ở phút 80 của Ribery.

Kết quả loạt trận VL World Cup bảng I ngày 12/09.

00h30
Georgia 0-1 Tây Ban Nha
02h00
Pháp 3-1 Belarus


 
Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn