"Vi-rút FIFA": Cơn ác mộng của nhiều ông lớn Premier League

Thứ tư, 12/09/2012, 15:13
Premier League phải tạm ngưng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Một vài ông lớn của giải đấu như: M.U, Arsenal hay Man City như đang ngồi trên đống lửa bởi căn bệnh virut FIFA đã xâm nhập vào những vị trí then chốt của CLB. Bởi thế, mặc dù nghĩa vụ quốc tế là thiêng liêng nhưng chẳng HLV nào mong muốn.

>>Kagawa khiến M.U "lo sốt vó" vì chấn thương
>>M.U chuẩn bị bán Anderson
>>M.U mạnh tay xây trung tâm y tế "chưa từng có" ở Premier League
>>Sir Alex đi Mỹ thuyết phục Guardiola tiếp quản M.U?

Cơn đau đầu của Sir Alex

Sau loạt trận VL World Cup 2014 vừa qua, Man Utd có lẽ là CLB hứng chịu hậu quả nặng nề nhất từ căn bệnh mang tên virut FIFA. Hàng loạt trụ cột đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình “Quỷ đỏ” liên tiếp dính chấn thương.

Đầu tiên là việc trung vệ Jonny Evans vẫn phải thi đấu trong màu áo Bắc Ireland trong tình trạng chấn thương mắt cá nhân đang hành hạ anh bấy lâu. Việc Evans buộc phải thi đấu trong tình trạng không được lành lặn như thế khiến HLV Ferguson nổi nóng.

Có thể hiểu cho nỗi lo lắng của Ngài Sir Alex khi hàng thủ M.U giờ chỉ còn Vidic và Ferdinand là lành lặn, mới đây Phil Jones đã phải nghỉ thi đấu 8 tuần do giãn dây chằng đầu gối và chấn thương của trung vệ Smalling vẫn chưa biết khi nào hồi phục. Bởi thế, hàng thủ M.U giờ trở nên mong manh hơn bao giờ hết, thất bại trước Everton ngay trận đầu ra quân cho thấy nỗi lo của Sir Alex không phải là chuyện thừa.

 

Chấn thương của Van Persie và Kagawa khiến Sir Alex vô cùng lo lắng

Tiếp đến, nguồn tin từ phía đội tuyển Nhật Bản cho biết tân binh Kagawa gặp chấn thương trong lúc tập luyện và không thể tham dự trận đấu với ĐT Iraq. Kagawa được xem là nhân tố vô cùng quan trọng của M.U thời điểm hiện tại, với vai trò dẫn dắt lối chơi cũng như màn thể hiện khá ấn tượng những trận vừa qua của tân binh người Nhật Bản thì việc chấn thương được xem là một mất mát to lớn của “Quỷ đỏ”.

Chưa hết, căn bệnh virut FIFA vẫn chưa chịu buông tha M.U. Rạng sáng hôm nay, trong trận đấu với ĐT Hungary, tiền đạo tân binh M.U là Van Persie cũng dính phải chấn thương bắp đùi và buộc phải rời sân khi trận đấu mới chỉ trôi qua được một nửa thời gian.

Đây được xem là tin sét đánh ngang tai với Ferguson, hàng tiền đạo của M.U mới mất đi ngôi sao Rooney, giờ Van Persie chấn thương thì đúng là tai họa đang đổ lên đầu Sir Alex. Liệu Ngài Sir Alex sẽ giải quyết bài toán nan giải này như thế nào?

“Pháo thủ” cùng chung cảnh ngộ

Đó là trường hợp của tiền vệ trung tâm Diaby khi anh dính chấn thương về cơ bắp trong trận tuyển Pháp đánh bại Phần Lan mà chính Diaby là người ghi bàn duy nhất.

Đây thực sự là nỗi lo lắng của Giáo sư Wenger khi qua 3 trận có Diaby trong đội hình xuất phát, Arsenal vận hàng lối chơi khá mượt mà. Phải nói thêm rằng, Diaby mới chỉ trở lại sau chấn thương, bởi thế nếu vết thương cũ tái phát chắc chắn Diaby sẽ không thể góp mặt trong đội hình của Arsenal trong cuộc tiếp đón Southampton cuối tuần này.
 
Mặc dù không phải chịu chấn thương như đồng đội nhưng Theo Walcott, Chamakh, Giroud lại mắc phải một chứng bệnh cũng liên quan đến virut cúm khiến thể trạng cơ thể suy nhược. Xem ra với việc phải gánh chịu hậu quả từ "virut FIFA" cũng như virut cúm của các học trò hẳn Wenger cũng chẳng cảm thấy vui vẻ tý nào.


 
Phạm Minh

Các tin cũ hơn