Sài Gòn Xuân Thành thay chủ tịch, đổi tên đội bóng

Thứ năm, 13/12/2012, 08:59
Trong cuộc họp chiều nay 12/12, CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) đã quyết định thay đổi chủ tịch cũng như tên gọi của đội bóng.

Em thế anh

Theo đó, ông bầu Nguyễn Đức Thụy sẽ không còn đảm nhận chức danh Chủ tịch của đội bóng do quá mệt mỏi cũng như muốn dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh. Người thay ông sẽ là Nguyễn Xuân Thủy - em trai ông Thụy, hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành.

Bên cạnh đó, phía Tập đoàn Xuân Thành cũng cam kết rót 25 tỷ đồng/năm để tài trợ cho đội bóng và sẽ không có chuyện giải tán đội bóng như đồn thổi. Số tiền còn lại (dự kiến khoảng 16 tỷ), CLB phải tự kiếm để trang trải kinh phí cho mùa bóng tới.

bau thuy
Ông Nguyễn Đức Thụy bỏ bóng đá chỉ sau hơn 2 năm gắn bó

Một quyết định quan trọng khác trong cuộc họp chiều nay là đội bóng quyết định đổi tên thành CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. 

Đây là lần đổi tên thứ 4 của đội bóng này. SGXT vốn được được bầu Thụy mua lại suất chơi hạng Nhất của đội Hà Nội V&V năm 2010. Sau đó, đội bóng này được chuyển giao cho Hà Tĩnh và đổi tên thành CLB Bóng đá Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh. Tháng 10/2010, đội chuyển khẩu vào TP. HCM và đổi sang tên mới là CLB Sài Gòn Xuân Thành thi đấu ở giải hạng nhất và giành quyền lên thi đấu tại V-League 2012.

Ngày 24/11/2011, CLB SGXT được đổi tên thành CLB Sài Gòn FC. Tuy nhiên, đến ngày 7/5/2012, CLB Sài Gòn lại đổi lại với tên gọi cũ Sài Gòn Xuân Thành. Ở V-League mùa bóng vừa qua, SGXT đã thi đấu khá hay, đoạt vị trí thứ 3 ở V-League cũng như đoạt Cup quốc gia, giành quyền tham dự AFC Cup 2013.

Cắt lương, xin tiền

Vì ông Thụy không thể tham dự cuộc họp chiều nay như đã định nên ngày mai GĐĐH Trần Tiến Đại sẽ bay ra Hà Nội để gặp gỡ ông Thụy cũng như tân Chủ tịch của đội bóng để bàn về phương hướng hoạt động của đội bóng mùa giải tới.

Trao đổi với phóng viên, ông Đại cho biết đội bóng sẽ tham dự chứ không có chuyện bỏ ngang dù kinh phí là một vấn đề lớn. Dự trù kinh phí để SGXT thi đấu ở 3 mặt trận: V-League, Cup quốc gia và AFC Cup mùa tới là khoảng 41 tỷ đồng.

Trong đó, phía Tập đoàn Xuân Thành chỉ rót khoảng 25 tỷ, số tiền còn lại SGXT phải tự kiếm thông qua quảng cáo, vé hay các khoản tài trợ khác. Mong muốn của đội bóng là được UBND TP.HCM hỗ trợ kinh phí như các đội bóng còn lại tại V-League hoặc đổi lại một số đặc quyền về đất đai, chính sách...

Con số 41 tỷ chỉ bằng 55% kinh phí mà SGXT đã chi ra ở mùa bóng năm ngoái. Vì thế, đội bóng buộc lòng phải thương lượng với các cầu thủ về việc cắt giảm lương. Theo đó những trụ cột như Tấn Trường, Phước Tứ, Minh Đức… đều đồng ý cắt 40% lương để giảm chi phí cho đội bóng.

Đối với các ngôi sao Quang Hải, Tài Em, Việt Cường, Long Giang đến SGXT từ Navibank Sài Gòn thì mức lương của họ sẽ chỉ giảm từ 10-20% so với ở đội bóng cũ. Trong khi đó, số tiền 200 triệu hay 300 triệu mà SGXT trả cho họ không phải là tiền lót tay mà là tiền lương và thưởng Navibank Sài Gòn đã nợ họ trong thời gian qua. SGXT đã đứng ra để thanh toán cho họ.

 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn