El Nino lập công, The Blues đánh bại Monterrey để tiến vào chung kết

Thứ năm, 13/12/2012, 23:38
Chelsea đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình trước nhà ĐKVĐ Bắc Trung Mỹ với chiến thắng 3-1 để ghi tên mình vào chung kết FIFA Club World Cup. Và NHM The Blues có thêm lí do nữa để vui mừng đó là chân sút Fernando Torres lại tiếp tục nổ súng.

Với lực lượng vượt trội cùng quyết tâm cực cao, Chelsea dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu còn Monterrey chỉ còn biết lùi sâu về chịu trận. The Blues ép sân hoàn toàn và vượt trội về số cơ hội tạo ra. Kĩ thuật của Hazard, sự xông xáo của Luiz khi được thử sức ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khả năng chạy chỗ của Torres khiến hàng thủ Monterrey gặp khó.

Sau nhiều cơ hội bị Luiz, Oscar, Hazard bỏ lỡ, cuối cùng thì Chelsea cũng phá toang mành lưới Monterrey bằng pha phối hợp đầy ăn ý, đẹp mắt phút 17. Xuất phát từ cú giật gót ngẫu hứng của Oscar, Cole thoát xuống rồi chuyền cho Mata đang ở vị trí trống trải trong vòng cấm. Số 10 của Chelsea đã dễ dàng có bàn thắng mở tỉ số trận đấu với cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc.

torres 
 Torres tiếp tục lập công cho Chelsea

Bị dẫn bàn, Monterrey mới chịu vùng lên, song thế trận tấn công của họ quá yếu ớt và không thể làm gì trước một Chelsea đầy kinh nghiệm. Phía bên kia, các học trò của Benitez chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu xuống và vẫn chiếm lĩnh tốt thế trận.

Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, Chelsea đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau nỗ lực của Hazard, cái tên được kì vọng Fernando Torres lập công với cú dứt điểm đập người Chavez làm bó tay thủ thành Orozco.

Khi mà Monterrey chưa kịp "hoàn hồn" thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3. Torres có đường chuyền hợp lý để Mata đón bóng rồi căng ngang trở lại khiến hậu vệ của Monterrey là Chavez lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Nắm chắc chiến thắng trong tay, Benitez tung Lampard, Paulo Ferreira rồi Victor Moses vào sân thay cho David Luiz, Mata và Torres. Không còn đội hình mạnh nhất, The Blues vẫn chơi thảnh thơi bởi những đợt tấn công của Monterrey hoàn toàn vô hại.

Đến phút 90+1, CLB đến từ Mexico bất ngờ có bàn thắng danh dự với pha lập công của De Nigris sau pha bóng thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea.

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 này, các học trò của Benitez lại có thêm sự tự tin để bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup với Corinthians.

Đội hình ra sân: 

Monterrey: Perez, Mier, Basanta, Chavez; Ayovi, Meza, Cardozo; Corona, De Nigris, Delgado

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Luiz, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Torres

 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn