Bán độ khuấy đảo bóng đá Bulgaria

Thứ sáu, 14/12/2012, 15:40
Hôm 13/12, cảnh sát Bulgaria cho biết đã bắt khẩn cấp 6 cầu thủ Chernomorets Burgas và 5 cầu thủ của đội bóng cùng thành phố Neftochimik thuộc các giải vô địch quốc gia nước này do bị buộc tội dàn xếp tỷ số.

“Tôi xác nhận rằng 11 cầu thủ đã bị bắt vì bán độ và tất cả đều là người Bulgaria”, nữ phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Bulgaria nói với Reuters. Bà này cho hay các cuộc bắt giữ được tiến hành sau khi cuộc điều tra bắt đầu cách đây 2 tháng phát hiện những cầu thủ nói trên liên quan đến hoạt động cá cược bất hợp pháp, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

ban do 
 Trifonov là một trong số những cầu thủ bị bắt giữ

Trong khi đó, phương tiện truyền thông Bulgaria cho biết cầu thủ Rumen Trifonov của Chernomorets Burgas và đồng đội Preslav Yordanov đã bị còng tay ở đồn cảnh sát Burgas và sau đó được bí mật đưa đi một nơi nào đó không rõ. Theo Bộ trưởng Nội vụ Tsvetan Tsvetanov chắc chắn sẽ có 4 trong số các cầu thủ bị bắt sẽ phải nhận án tù.

“HLV Dimitar Dimitrov cho biết một số cầu thủ của đội bóng vừa bị bắt nhưng tôi chắc chắn rằng họ không dàn xếp kết quả các trận đấu của Chernomorets”, chủ tịch Mitko Sabev của CLB Chernomorets phát biểu.

Hiện tại Chernomorets đang xếp thứ 6 giải bóng đá hàng đầu Bulgaria với 27 điểm sau 15 trận đấu, còn Neftochimik dẫn đầu giải hạng nhất.

Theo Reuters, vấn nạn bán độ kết hợp tham nhũng đang ngày càng tràn lan trong bóng đá ở các quốc gia vùng Balkan nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa có ai bị đưa ra xét xử. Điều này khiến Ủy ban châu Âu phải lên tiếng yêu cầu các quốc gia khu vực này phải có biện pháp mạnh tay chống lại những vấn nạn trên.

Trước đó, vào tháng 9, các công tố viên của Bulgaria đã mở một cuộc điều tra và phát hiện 4 trận đấu ở giải trong nước mùa này bị dàn xếp tỷ số.

Trong quá khứ, bán độ xuất hiện ở bóng đá Bulgaria từ những năm 1949 khi Levski Sofia và đội bóng làng giềng Akademik bắt tay nhau hòa 1-1 để đẩy kình địch CSKA Sofia rớt hạng.

 

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích