Thói khoe khoang của các ngôi sao bóng đá

Thứ sáu, 14/12/2012, 16:55
Chuyện cầu thủ khoe khoang sự giàu có của họ rất phổ biến trên thế giới, từ siêu xe Lamborghini đời mới nhất, quần áo hàng hiệu ,từ sàn diễn thời trang ở Milan hoặc những cặp khoen đeo tai cực kỳ đắt đỏ. Song hiếm khi những thứ trang sức ấy xuất hiện trên sân cho đến lúc gần đây...

Theo Sport Mail, người nâng tầm cao mới cho việc khoe khoang giàu có là cầu thủ Pierre-Emerick Aubameyang của CLB St Etienne (Pháp). Trong trận gặp Lyon gần đây, chàng cầu thủ này đã mang một đôi giày Nike Vapor khảm đá quý của thương hiệu kim hoàn nổi tiếng Swarovski trị giá 2.500 bảng Anh trong lúc khởi động.

Người ta phải mất 50 giờ để hoàn tất việc khảm 4.000 viên đá quý cùng tên, số áo (số 7) của Aubameyang cùng dấu hiệu và màu sắc của CLB vào đôi giày nói trên.

giay 
 Đôi giày trị giá 2.500 bảng của Aubameyang

Đáng buồn là St Etienne và Aubameyang đã không thể hiện phong độ chói sáng như chiếc giày đắt tiền khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước đối thủ trong trận derby giữa hai CLB. Đầu năm nay, Aubameyang cũng nhận được một đôi giày “long lanh” tương tự nhưng mang màu cờ Gabon khi dự giải vô địch châu Phi (Gabon là đồng chủ nhà).

Có vẻ như chàng cầu thủ này “nghiện” khoe khoang để gây chú ý. Minh chứng cho điều này là sau khi ghi bàn trong trận St Etienne thắng 2-0 trước đối thủ Rennes hồi tháng 10 năm nay, anh ăn mừng bằng cách giơ ra chiếc mặt nạ “người nhện” từ đằng sau dãy bảng quảng cáo, đeo vào và còn giả vờ... giăng tơ.

Hai năm trước, cầu thủ Jonas Gutierrez của Newcastle đã thiết lập xu hướng đó khi móc từ trong quần ra một mặt nạ tương tự để ăn mừng bàn thắng trong trận gặp Blackburn.

Tuy nhiên, nếu so với các bậc tiền bối thì các cầu thủ ngày nay chắc chắn phải xấu hổ. Năm 1953, huyền thoại bóng đá Anh Sir Standley Matthews đi vào lịch sử khi cùng đồng đội giúp Blackpool giành chiến thắng 4-3 trước Bolton trong trận chung kết Cúp FA. Ở trận đấu đó, bị dẫn trước 1-3 nhưng Blackpool đã lội ngược dòng thành công.

Đôi giày Matthews chắc chắn được thiết kế không đẹp bằng thời nay nhưng nó đã cùng ông thi đấu 783 trận ở giải vô địch Anh và 54 lần ra sân ở tuyển quốc gia trong suốt sự nghiệp dài gần 35 năm. Hai năm trước, đôi giày này được đưa ra đấu giá tại Bonhams ở Chester với giá 38.000 bảng Anh (gấp 5 lần so với dự tính ban đầu).

 

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích