Tại sao Real nên để Mou đi, và tại sao không?

Thứ bảy, 15/12/2012, 15:22
Rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra xoay quanh số phận của Jose Mourinho khi mùa giải này kết thúc, trong đó nổi cộm là vấn đề ông sẽ rời Real vào cuối mùa. Nhưng dù quyết định của Real Madrid có ra sao, không nên quên rằng Mourinho là người đã giúp CLB trở thành một trong những đội mạnh nhất thế giới, cuối cùng cũng vượt qua Barcelona để vô địch La Liga.

HLV Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho 

Chưa xong việc ở châu Âu

Mùa trước, đội hình của Real Madrid được ca ngợi là mạnh mẽ và có sức hủy diệt bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên, Mourinho đã không thể tận dụng hết mọi cầu thủ giỏi của ông, với việc thường xuyên loại Kaka ra khỏi đội hình xuất phát.

Thành công ở La Liga đến sau khi họ đánh bại Barcelona ở Camp Nou, nhưng một Real quá tải và mệt nhọc không thể tìm thấy câu trả lời khi gặp Bayern Munich ở bán kết Champions League. Giải đấu đó tiếp tục là ưu tiên số một của CLB, là chiếc chén thánh và là nơi mọi nỗ lực ủa Real tập trung vào.
Mùa này, Real Madrid tỏ ra là một đội có thể tiến xa ở châu Âu. Tuy nhiên, dù đội hình đã được bổ sung, vẫn có gì đó chưa trọn vẹn như tinh thần tập thể, khát khao chiến thắng và hy sinh cho nhau cũng như thứ bóng đá từng giúp họ thống trị Tây Ban Nha mùa trước.

Nếu Mourinho không thể đăng quang ở Champions League mùa này, đó có thể là lý do chính khiến CLB sa thải một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá, trừ khi họ kiên nhẫn thêm một năm nữa.
 
 Real nên để Mou đi

Đấu tranh nội bộ
 
Có nhiều lý do để tin rằng ở giai đoạn này Jose Mourinho không còn được chào đón trong văn phòng ban lãnh đạo Real Madrid. Vấn đề không phải là thành tích và lối chơi, mà là cá tính của HLV người Bồ Đào Nha đang gây ra chia rẽ trong nội bộ đội bóng.

Mourinho muốn thành công theo cách của mình, và một phần của phong cách đó là tạo ra sức ép lên các cầu thủ, đôi khi là cả những mánh khóe tâm lý và khích tướng. Các biện pháp đó từng có ích trong quá khứ, nhưng có vẻ như nó cũng bắt đầu có tác dụng phụ với các cầu thủ Real hiện giờ.

Cuộc chiến của Mourinho với truyền thông và các CĐV càng khiến tình hình thêm tồi tệ. Những câu chuyện về mối quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng giữa ông với Chủ tịch Florentino Perez ngày càng xuất hiện nhiều trên báo chí và chắc chắn có gì đó không ổn đằng sau những cái bắt tay và những nụ cười kia.

Cá tính của Mourinho khiến đây có thể là năm cuối cùng của ông ở Bernabeu khi ông tạo ra quá nhiều kẻ thù, dù là một HLV biết cách chiến thắng.
 
 Real nên để Mou đi

Đã làm tốt nhất với các cầu thủ chưa?

Mourinho có vẻ không hoàn toàn tin tưởng ở đội hình của ông khi nhiều cầu thủ Real sa sút trong thời gian qua. Mesut Oezil là một ví dụ. Tiền vệ người Đức đã chơi khá hơn trong thời gian qua, nhưng cuộc đối đầu giữa anh và Mourinho đã trở thành đề tài đàm tiếu của báo chí một cách không cần thiết.

Kaka là một ví dụ khác khi Mourinho hoàn toàn phớt lờ anh, dù nhiều dấu hiệu cho thấy tiền vệ người Brazil vẫn còn có thể có những đóng góp quan trọng cho Real. Mourinho đang có vẻ quy trách nhiệm những trận đấu thất vọng của đội bóng cho các cầu thủ, trong khi lẽ ra HLV phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên.
 
 Real nên để Mou đi

Nguy cơ mất cả Mourinho và CR7

Nguy cơ với Real trong việc chia tay HLV người Bồ Đào Nha là họ có thể mất luôn ngôi sao sáng nhất của mình, Cristiano Ronaldo. CR7 từng tuyên bố anh không hạnh phúc ở Real, dẫn tới những tin đồn về việc cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ ra đi. Trong khi Real đã làm mọi cách giữ anh lại, các tin đồn không vì thế mà bị dập tắt.

Nếu như đội bóng áo trắng muốn giành chức vô địch Champions League, thì trong bất cứ kịch bản nào, Ronaldo cũng là chìa khóa quan trọng nhất, khi đó, họ cần Mourinho không nhấp nhổm ra đi để hoàn tất mục tiêu sống còn ngay mùa này khi cơ hội ở trong nước ngày càng mờ nhạt trước sự xuất sắc khó tin của Barcelona và Lionel Messi.
 
 Real nên để Mou đi


Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn