Man United 3-1 Sunderland: Củng cố ngôi đầu

Chủ nhật, 16/12/2012, 09:59
Không hề có một chút áp lực nào dành cho Quỷ Đỏ sau chiến thắng của Man City trước Newcastle trước đó ít phút, các học trò của Sir Alex đã nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1, trước khi Rooney ghi bàn trong hiệp 2 để gần như chấm dứt mọi hy vọng của đội khách Sunderland tại Old Trafford.

Manchester United bước vào cuộc so tài với Sunderland khi mà khoảng cách giữa họ và Man City chỉ còn là 3 điểm, bởi đội bóng cùng thành phố của đội chủ sân Old Trafford đã khuất phục Newcastle ngay tại St. James Park với tỉ số 3-1. Bất chấp nỗ lực của City, Quỷ Đỏ đã sớm áp chế Sunderland và giành chiến thắng không mấy khó khăn để đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình.

Ngay phút thứ 16, Van Persie đã làm cầu trường Old Trafford nổ tung với cú sút ở cự ly gần chính xác. Cựu trung vệ Man United là John O'Shea phá bóng không dứt khoát sau pha tạt bóng của Ashley Young và bóng đến chân của chân sút người Hà Lan. Persie đã nhanh chóng chớp thời cơ để làm tung mành lưới đội khách giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Chỉ 3 phút sau, Cleverley đã nhân đôi cách biệt sau một pha dàn xếp đẹp mắt của các cầu thủ áo đỏ. Nhận đường chọc khe thông minh của người đàn anh Michael Carrick sau một pha phối hợp 1-2 nhuần nhuyễn, tuyển thủ trẻ người Anh đã có pha dứt điểm bằng lòng trong đầy thoải mái vào góc xa để mang về bàn thắng cho Manchester United.

Mu 
 Rooney và các đồng đội đã dễ dàng đánh bại Sunderland.

Trong hiệp 1, ngoài Van Persie và Cleverley, thì cầu thủ sở hữu những cơ hội ngon ăn nhất để làm bàn của đội chủ sân Old Trafford là Wayne Rooney, nhưng đáng tiếc là 'Gã Shrek' lại dứt điểm không chính xác và chưa thể ghi tên mình lên bảng điện tử trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, các học trò của Sir Alex Ferguson thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 3, và cuối cùng thì người sở hữu bàn thắng đã là Wayne Rooney. Van Persie thoát xuống bên cánh trái để nhận đường chuyền của Ashley Young và dùng kỹ thuật khéo léo để loại bỏ sự truy cản của trung vệ Sunderland trước khi căng ngang vừa tầm để Rooney đệm bóng tung lưới đội khách. 3-0 cho United ở phút 59!

Sau bàn thắng thứ 3, đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu thi đấu chủ quan và nhường lại thế trận cho Sunderland. Đội khách bắt đầu vùng lên mạnh mẽ và sau 72 phút thi đấu, họ cũng đã tìm được bàn thắng danh dự. Một cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo trẻ của United là Fraizer Campbell đánh đầu tung lưới De Gea sau quả tạt của Sessegnon giúp Sunderland gỡ lại được 1 bàn.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. Dù còn tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nữa trong một thế trận mà United chú trọng làm giảm nhịp độ trận đấu, nhưng Sunderland luôn bị từ chối bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ thành David De Gea - một trận đấu mà 'người gác đền' của Quỷ Đỏ đã chơi cực hay.

Với chiến thắng 3-1 trước Sunderland, thầy trò Sir Alex giữ vững ngôi đầu bảng của mình với 6 điểm nhiều hơn Man City và đang tiến rất gần đến ngôi vô địch lượt đi của mùa giải 2012/13.

Đội hình xuất phát:

Manchester United: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley, Young; Rooney, Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Vidic, Fletcher, Scholes, Giggs, Hernandez, Welbeck.

Sunderland: Mignolet; Gardner, Bramble, Cuellar, O’Shea; Johnson, Larsson, Colback, McClean; Sessegnon, Fletcher.

Dự bị: Westwood, Campbell, Wickham, McFadden, Kilgallon, Vaughan, Saha.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 17 Ngoại hạng Anh 2012/13

Ngày 15/12

Newcastle 1-3 Manchester City
Liverpool 1-3 Aston Villa
Manchester United 3-1 Sunderland
Norwich City 2-1 Wigan Athletic
QPR 2-1 Fulham
Stoke City 1-1 Everton

Ngày 16/12

20h30
Tottenham Hotspur - Swansea

23h00
West Bromwich Albion - West Ham

Ngày 18/12

03h00
Reading - Arsenal

 

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn