Barca – Atletico: Rào cản cuối cùng

Chủ nhật, 16/12/2012, 23:36
Đánh bại Atletico, Barca sẽ khẳng định quyền lực tuyệt đối tại Liga.

Barca đang thể hiện một phong độ lên đồng khó tin. 14 chiến thắng và 1 trận hòa sau 15 vòng đấu, thầy trò HLV Tito đã giúp Blaugrana đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng có sự khởi đầu tốt nhất mùa giải mọi thời đại. Vũ điệu tiqui-taca vẫn đang gieo rắc quá nhiều nỗi kinh hoàng tại Liga với những chiến thắng hủy diệt.

Rõ ràng là sự ra đi của Pep Guardiola không làm suy yếu Barca, bởi Tito với 4 năm làm trợ lý đã quá hiểu các học trò và chiến thuật của đội bóng nên đã giúp cỗ máy vận hành một cách êm ái.

Đúng là đã có những thời điểm gã khổng lồ xứ Catalunya gặp khó khăn với những chấn thương ở hàng thủ, nhưng giờ thì mọi việc đã qua khi những Puyol, Pique trở lại. Có chăng, Tito chỉ hơi bận tâm về việc Alves vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao, nhưng cầu thủ trẻ Montoya đã cho thấy sự tiến bộ để sẵn sàng đảm đương vị trí hậu vệ cánh phải.

Barca từng đánh bại Atletico 5-0 tại  Nou Camp mùa giải năm ngoái.

Có thể thấy rõ Barca đang thi đấu khá cân bằng. Thay vì những cuộc lội ngược dòng hồi đầu mùa, Messi và các đồng đội đã thi đấu khá thong dong ở những trận đấu gần đây mà vẫn có được những chiến thắng cần thiết (phần lớn là hủy diệt). Sự chắc chắn ở hàng thủ đang dần trở lại và đó chính là sự đảm bảo cho chiến thắng bởi ở tuyến trên Messi luôn biết cách tỏa sáng với 23 bàn từ đầu mùa.

Trước sức mạnh khủng khiếp của Barca, cả Liga đang run sợ. Nhưng cũng chính vì thế, Atletico đang rất được mong chờ sẽ là đội bóng sẽ ngăn cản được chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Tito. Với sát thủ Falcao ghi 16 bàn từ đầu mùa, đội bóng thủ đô mới là đối thủ đáng gờm nhất của Barca khi đang sở hữu ngôi nhì bảng với 6 điểm ít hơn chứ không phải là đại kình địch Real (kém Barca tới 11 điểm).

Sự kỉ luật, tinh quái chính là những gì mà HLV người Argentina – Diego Simeone truyền cho các học trò. Atletico giờ đây không còn hớ hênh như trước mà trái lại thi đấu cực kì chắc chắn và hiệu quả. Ở vòng đấu trước, Deportivo chính là nạn nhân của các nhà ĐKVĐ Europa League với thảm bại 6-0 tại Vicente Calderon, trong đó một mình Falcao ghi tới 5 bàn.

 
Falcao từng ghi 1 bàn vào lưới Barca ở trận lượt về mùa giải năm ngoái tại Vicente Calderon

Nhiều khả năng, trong trận đấu đêm nay Atletico sẽ chơi với đội hình thấp để hạn chế khả năng công phá của Barca, đồng thời để tận dụng bản năng sát thủ của Falcao ở những tình huống phản công.

Chơi đôi công với Barca đồng nghĩa với việc tự chuốc lấy thất bại, vì vậy một HLV tinh quái như Simeone sẽ biết phải làm gì để kiềm tỏa sức mạnh của đối phương, đồng thời tạo điều kiện để Falcao có cơ hội thi triển tốc độ và bản năng sát thủ ở những pha bóng mà hàng thủ của Barca dâng cao.

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng để Atletico giành được điểm tại Nou Camp không hề dễ dàng chút nào. Đã biết bao đội bóng chơi phòng ngự với Barca nhưng vẫn phải nhận thất bại. Atletico có Falcao, nhưng Barca có Messi và rất nhiều vệ tinh xuất sắc xung quanh tiền đạo người Argentina để châm ngòi cho chiến thắng.

Barca vẫn là đội cửa trên, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Tito cầm chắc chức vô địch lượt đi sớm 3 vòng đấu do hơn đối thủ tới 9 điểm và hiệu số thắng thua vượt trội.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Montoya, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe,  Suarez, Gabi, Koke, Arda, Costa, Falcao.

Theo 24h

Các tin cũ hơn