Real Madrid 2 - 2 Espanyol: Trận hòa cay đắng

Thứ hai, 17/12/2012, 10:31
Thi đấu lấn lướt, thế trận vượt trội nhưng Real Madrid lại phung phí hàng tá cơ hội một cách đáng tiếc. Cái giá họ phải trả là bị gỡ hòa trong những phút cuối của trận đấu sau khi cả trận áp đảo đối phương. Trận hòa này gần như chấm dứt cơ hội bảo vệ ngôi vương của đoàn quân Mourinho ở La Liga.

Real Madrid đang không có được phong độ tốt trên các mặt trận họ tham gia. Nhìn các chơi, cách thắng của đội bóng này người ta cảm thấy có vấn đề dù họ vẫn được đánh giá rất cao. Trận thua Celta Vigo hồi giữa tuần là một bước lùi không đáng có đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội chủ sân Bernabeu.

Trở về sân nhà tiếp đội bóng đang xếp áp chót dưới đáy bảng xếp hạng, Real Madrid tràn trề cơ hội giành chiến thắng trước Espanyol. Không ít người cũng nghĩ như vậy khi trận đấu bắt đầu và thế trận cùng quyền kiểm soát bóng thuộc về các cầu thủ áo trắng. Espanyol cũng bung sức ra để hạn chế lực tấn công của đối thủ. Chỉ cắm mỗi Sergio Garcia phía trên, "Bầy vẹt" tính chơi phản công.

real 
 Real Madrid tiếp tục thể hiện sự bấp bênh

Phút 31, Modric mất banh ở giữa sân khi mà hàng phòng ngự của chủ nhà đã dâng lên khá cao. Ngay lập tức, một đường chuyền khoét vào trung tâm cho Garcia để tiền đạo này băng lên sút tung lưới Casillas. Cả sân vận động im thin thít trong khi số ít cổ động viên Espanyol lặn lội từ xa có cơ hội ăn mừng. Bàn thua như chạm vào đáy lòng tự trọng của Ronaldo và đồng đội.

Liên tiếp sau đó, Real Madrid tràn lên áp đảo hoàn toàn Espanyol. Đội khách cũng chủ động chơi tự thủ với toàn bộ người ở phần sân nhà hòng bảo toàn tỉ số torng hiệp một. Khi đồng hồ điểm phút 45, cứ tưởng tỉ số được giữ nguyên thì Ronaldo đón đường chuyền của Khedira và đạp bóng ăn bàn, tỉ số trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tận dụng thế trận đang thuận lợi, Real Madrid tiếp tục gia tăng sức tấn công vào khu vực 16m50 của thủ môn Casilla (Espanyol). Phút 48, sự phối hợp giữa ba cầu thủ người Bồ đã giúp Real vươn lên dẫn trước. Pepe chuyền cho Ronaldo, anh này chuyền tiếp cho Coentrao lao lên ra chân rất nhanh đưa bóng vào lưới Espanyol. Sau đó, chủ nhà tiếp tục tạo áp lực tiếp nhưng hàng loạt cơ hội bị phung phí.

Bỏ lỡ quá nhiều tình huống dẫn đến bàn thắng, Real Madrid trả giá khi bị Espanyol ghi bàn vào những phút cuối trận. Albin vào sân từ ghế dự bị và đã đá nối cận thành trong một tình huống lộn xộn trước mặt Casillas. Tất cả các cầu thủ áo trắng đều tỏ ra bất lực trong tình huống này. Trên khán đài, hàng loạt tiếng huýt sáo vang lên hòa chung với tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Arbeloa, Fábio Coentrão, Xabi Alonso, L. Modrić, M. Özil, Khedira, José Callejón, Cristiano Ronaldo.

Espanyol: Francisco Casilla, Colotto, Moreno, Forlín, Víctor Álvarez, Simão, Verdú, Víctor Sánchez, Mubarak, Javi López, Sergio García.

 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn