Công Vinh, Thành Lương và tương lai mờ mịt

Thứ hai, 17/12/2012, 11:47
Họ đều là những ngôi sao sáng nhất trong đội bóng của bầu Kiên. Còn trên tuyển, cả hai cũng được xem là những cựu binh lâu năm. Vậy mà giờ đây, cả Công Vinh và Thành Lương đều phải đối mặt với một tương lai bất định và nguy cơ thất nghiệp ngày càng hiện hữu.

Gần 1 tháng kể từ khi 2 đội bóng của bầu Kiên giải thể, hợp đồng của các cầu thủ vẫn chưa được giải quyết. Thực tế thì lãnh đạo CLB cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tất cả ra đi tìm bến đỗ mới, nhưng đi đâu, có ai nhận, có ai chịu trả tiền đền bù hợp đồng…lại là những bài toán rất nan giải.

Kể từ ngày về nước sau thất bại tại AFF Cup, Công Vinh chủ yếu ở TP.HCM để “canh đê” cho vợ của mình. Tiền đạo này cũng thổ lộ, muốn đầu quân cho một đội bóng phía Nam để tiện chăm sóc gia đình.

Trong vài ngày qua, nhiều người đã thấy Công Vinh ra sân tập nhờ cùng đội Sài Gòn Xuân Thành. Thông tin từ người trong cuộc, thì hai bên dường như cũng có những quan tâm tới nhau, nhưng chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu nguyện vọng hay chút gì đó tính toán vấn đề giải quyết hợp đồng.

thanh luong 
 Thành Lương vẫn chưa biết tương lai mình sẽ về đâu

Bài toán lúc này khó giải nhất chính là vấn đề đền bù hợp đồng với CLB Hà Nội để Công Vinh ra đi. GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết: “Hiện tại chúng tôi cũng đang cân nhắc. Trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, bỏ ra một số tiền lớn để trả cho CLB Hà Nội là không đơn giản chút nào ở thời điểm này”.

Trước đó, sau khi bầu Thụy rút lui, đã nhường CLB cho em trai của mình và đổi tên đội bóng thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Không làm Chủ tịch CLB nhưng bầu Thụy vẫn rót 21 tỷ cho đội bóng theo dạng tài trợ trong mùa giải 2013. Số tiền này chỉ đủ để duy trì hoạt động, còn việc bỏ ra vài tỷ đồng để mua cầu thủ như Công Vinh được cho là rất xa xỉ.

Không đầu quân được cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, quả thực tương lai của Công Vinh đang là một màu xám xịt. Hầu hết các CLB đều thắt chặt chi tiêu, cầm cự qua mùa giải 2013 rồi tính tiếp. Nhận Công Vinh ngoài chuyện đền bù hợp đồng, sẽ phải chi trả mức lương hàng tháng vài chục triệu đồng cộng thưởng...sẽ trở thành gánh nặng với CLB nào đồng ý giải thoát cho Công Vinh.

Tương lai của Công Vinh chưa được đảm bảo, một ngôi sao lớn khác của CLB Hà Nội là Thành Lương cũng chưa biết đi đâu về đâu. Chưa ai biết số tiền đền bù hợp đồng cho Thành Lương ra đi là bao nhiêu vì hợp đồng giữa tiền vệ này và bầu Kiên chưa bao giờ được tiết lộ. 

Thế nhưng chắc chắn, số tiền cũng sẽ phải vài tỷ, thậm chí lên cả chục tỷ vì hợp đồng của Thành Lương thường có thời hạn dài hơn so với các cầu thủ khác trong đội. Chưa có đội bóng nào đặt vấn đề, Thành Lương đang sống nhờ vào công việc kinh doanh.

Thời gian vẫn còn để cả Công Vinh và Thành Lương đến đội bóng mới, nhưng quả thực ở thời điểm hiện tại, số tiền đền bù hợp đồng chính là rào cản lớn nhất, khiến cả hai đang đối mặt nguy cơ phải ngồi chơi xơi nước mùa giải tới.

 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn