03h00, ngày 17/12, Barcelona - Atletico Madrid: Cắt đuôi được không?

Chủ nhật, 16/12/2012, 15:06
Cuộc chạm trán rất được mong chờ sau khi La Liga đã đi được hơn 1/3 chặng đường. Một Atletico Madrid hừng hực khí thế quyết tâm sẽ đến làm khách trên sân của một Barca đang ngâm mình trong điệp khúc chiến thắng. Phải đến sân Camp Nou làm khách trong lúc này là một bài toán khó cho thầy trò Diego Simeone.

Atletico Madrid từng so kè từng bàn thắng một với Barca khi mà mùa giải này mới bắt đầu. Phong độ rất đỗi ấn tượng của đội bóng thủ đô này đã gây ngạc nhiên cho không ít người. Đặc biệt hơn khi họ xếp trên cả "người hàm xóm" Real để trở thành đội tiêu biểu đại diện cho cư dân của thủ đô Madrid. Bám đuổi gắt gao là vậy nhưng ruốt cuộc trong vài thời điểm nhạy cảm, thầy trò Simeone lại tỏ ra hụt hơi.

Không phải vô tình mà Atletico Madrid lại thua trước các đối trọng của họ ở những mùa bóng trước. Thất bại trước Valencia và Real Madrid trong các cuộc đối đầu tay đôi đã cho thấy Atletico chưa thực sự có đủ bản lĩnh của người cầm cương.

Chính vì thế, khoảng cách sáu điểm so với Barca lúc này phản ánh đúng đẳng cấp của đội từng được duy trì đến lúc này. Nếu ngay bây giờ đem hai đội ra so sánh, gần như không có cửa cho Atletico qua mặt được Barca.

barca 
 Falcao có dịp đối đầu trực tiếp với Messi

Lại nói về chủ nhà, họ đang đi lại con đường thành công năm nào mà triều đại trước đó để lại. Thậm chí, Barca dưới thời Tito Vilanova còn làm tốt hơn và vượt xa thành tích cũ. Điều họ chưa có lúc này là những quả ngọt sau quá trình dài phấn đấu, mà chỉ khi mùa giải đi đến cuối mới có thể xác định chính xác được. Thành công lúc này đang cho thấy một Barca không có đối thủ tại châu Âu. Hơn nữa là phong độ của đội bóng xứ Catalan lại quá tốt.

Được thi đấu trên sân nhà khiến các cule càng tự tin hơn về một kết quả cho đội bóng mà họ yêu mến. Với Lionel Messi luôn ở trạng thái phong độ cực kỳ ổn định với hiệu suất 2 bàn/trận và có ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu thì dường như không có sự nghi ngờ nào cho Barca. Cesc Fabregas sẽ không thể ra sân trong trận này vì chấn thương nhưng Iniesta trở lại sẽ là quân bài quấy rối của đội chủ sân Camp Nou.

Trong chuyến hành quân đến xứ Catalan, Atletico Madrid đón nhận sự trở lại của hậu vệ Miranda sau án treo giò. Cristian Rodriguez đang tập luyện nhưng chưa biết có thi đấu hay không. Nhân vật chủ chốt Radamel Falcao vẫn là trung tâm của sự chú ý bên đội khách, cũng như đội bóng của mình, "El Tigre" cũng đang bám đuổi theo Messi cho danh hiệu Pichichi cuối năm.

Người ta có quyền nghi ngờ "chú hổ" được mệnh danh này khi không thấy anh tỏa sáng trong những giây phút cần thiết.

Khó cho Atletico Madrid khi muốn rút ngắn khoảng cách xuống lúc này theo cách trực tiếp như vậy. Khó cho họ khi ngay phía sau, Real cũng đang phả hơi thở gấp gáp vào gáy để báo hiệu rằng có ngày vị trí đôi hai bên sẽ thay đổi. Với Barca, tận dụng tốt ưu thế, họ có thể chính thức cắt đuổi nhóm dưới với chín điểm cách biệt. Trong thế là kẻ bám đuổi, đây là một nhiệm vụ khó nhưng không phải không có yếu tố bất ngờ.

Dự đoán: 2 - 1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Atletico Madrid: CourtoisJuanfran, Miranda, Godin, Filipe, Suarez, Gabi, Koke, Arda, Costa, Falcao.

Lịch thi đấu vòng 16 La Liga:

15/12/2012
Getafe 1 - 1 Osasuna

16/12/2012
Mallorca 0 - 1 Athletic Club
02h00: Granada - Real Sociedad
04h00: Sevilla - Málaga
18h00: Real Zaragoza - Levante
23h00: Valencia - Rayo Vallecano

17/12/12
01h00: Real Madrid - Espanyol
03h00: Barcelona - Atlético Madrid

18/12/12
02h00: Deportivo - Real Valladolid
03h30: Celta de Vigo - Real Betis

 

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn