Sao bóng đá phát cuồng vì chung kết Wimbledon

Thứ hai, 09/07/2012, 11:19
Đêm qua trận chung kết tennis thuộc khuôn khổ giải Wimbledon đã diễn ra giữa Tàu tốc hành Federer và Andy Murray. Rất nhiều ngôi sao bóng đá đã dõi theo trận đấu đỉnh cao này và sau đó để lại nhiều dư âm sâu sắc.

>>Cặp đôi Beck - Vic cùng dàn VIP dự khán CK Wimbledon 
>>
Lần thứ 7 đoạt Wimbledon, Federer trở lại ngôi số một thế giới 
>>
Đánh bại Nole, Federer lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon

Sau 76 năm, Vương quốc Anh tiếp tục đặt niềm tin vào tay vợt người Scotland, Andy Murray trong công cuộc chinh phục Grand Slam. Song cuối cùng, Tàu tốc hành Federer - huyền thoại tennis đương đại – đã giành chiến thắng và giương cao chiếc cúp vàng danh giá.
 



Murray khóc vì quá xúc động


Dõi theo trận chung kết nóng bỏng nói trên, hàng loạt siêu sao bóng đá đã cùng nhau chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội ảo Twitter.

“Mọi người nói tôi nên cổ vũ Murray vì anh ta là người Vương quốc Anh. Anh ta là người Scotland còn tôi là người Anh. Tôi dám cá anh ta không cổ vũ nước Anh tại VCK Euro vừa rồi”, James Vaughan của Norwich City nói.


“Cố lên Murray. Một ngôi sao lớn sẽ luôn tiến lên phía trước, cậu có thể làm được mà”, Darren Bent nói.

“Điều duy nhất tuyệt vời hơn cái tay trái của Federer là những bộ váy gợi cảm của bà Becks”, tiền đạo Adam Le Fondre của Reading so sánh.

“Thắng kiểu đó hả! Hãy xem cú đánh cứ như đùa kìa”, Elliott Bennett của Norwich thán phục cách Federer chiến thắng hiệp thứ 2 sau khi để thua hiệp 1.

“Mưa rồi! Nước Anh làm sao mà thiếu cái đó được”, Joey Barton chia sẻ.

“OMG! Anh ta đến từ hành tinh quái quỷ nào vậy?”, Jermaine Jenas của Spurs không thể không phục tài Federer.

“Trận đấu thật kịch tính. Murray và Federer đều cho thấy đẳng cấp đỉnh cao”, Rio Ferdinand hào hứng.

“Federer chính là người xuất sắc nhất. Tôi chẳng bao giờ để tâm những gì họ nói về Nadal, Djokovic, bất cứ ai hay Murray... luôn ủng hộ FEDERER”, tiền đạo Kazenga Lua Lua của Brighton phấn khích.
 



Federer đi vào lịch sử Wimbledon


“Roger Federer là nhà vô địch xứng đáng. Anh ấy chính là một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử”, Gary Lineker không tiếc lời ca ngợi tay vợt người Thụy Sỹ.

“Tôi yêu giải Rolland Garros nhưng cũng thích Wimbledon. Thật tuyệt khi được chứng kiến một huyền thoại như Federer trình diễn kỹ thuật đỉnh cao. Anh ấy là Picasso của môn tennis”, cựu tiền đạo Man Utd, Louis Saha cho hay.


“Làm tốt lắm Murray. Chẳng có gì phải hổ thẹn khi thua cuộc như thế này cả”, Rio Ferdinand đã có mặt trên khán đài xem trực tiếp trận đấu này những luôn lảng tránh các ống kính máy quay và máy ảnh.

“Một trận chung kết tuyệt vời. Murray có thể ngẩng cao đầu. Anh ấy chỉ bị đánh bại bởi một huyền thoại”, cựu tiền đạo Man Utd, Owen ủng hộ “gà nhà”.

“Rất muốn Murray là người Vương quốc Anh đầu tiên chiến thắng Wimbledon sau một khoảng thời gian dài (76 năm) song cũng chẳng mong gì hơn ngoài việc để thua một huyền thoại vĩ đại nhất mọi thời đại – Federer”, Joleon Lescott ca ngợi Tàu tốc hành và an ủi Murray.

Trong lễ trao giải của trận chung kết nói trên, Murray đã rơi nước mắt và cần vài phút mới định thần được để nói lời cảm ơn NHM. Với Federer, anh cũng rớt nước mắt bởi đã lâu không nhận được danh hiệu vô địch lớn nào (từ năm 2010 tới nay).

Đây cũng là lần thứ 7, Federer vô địch giải Wimbledon cân bằng kỷ lục của huyền thoại Sampras, đồng thời san bằng kỉ lục 286 tuần giữ ngôi vị số 1 thế giới của tay vợt người Mỹ (đăng quang tại Wimbledon, Roger chính thức soán ngôi số 1 của Djokovic).

 

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn