HLV trưởng CLB Juventus bị điều tra mua bán độ

Thứ ba, 29/05/2012, 07:24
HLV Juventus Antonio Conte bị thẩm vấn, đội trưởng Lazio Stefano Mauri bị bắt, hậu vệ tuyển Ý Domenico Criscito bị lục soát phòng... Đó là những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ scandal mua bán độ tại Ý.

>>Dính scandal dàn xếp tỉ số, đội trưởng Lazio bị bắt 
>>Scandal dàn xếp tỷ số gây chấn động Italy 
>>Cả Premier League và Champions League cũng có thể bị "dàn xếp" . 


Theo Ansa, ngày 28/5 (giờ VN), cảnh sát Ý đã tiến hành bắt giữ 14 trong số 19 người có liên quan đến vụ mua bán độ được phát hiện hồi năm ngoái. Trong số người bị bắt giữ, đáng chú ý là đội trưởng Lazio Stefano Mauri. Những người này bị cho là đã nhận tiền của một tổ chức cá độ có đầu não tại Singapore.

 
Đông đảo phóng viên đã có mặt ở trại tập trung của tuyển Ý để theo dõi 
vụ điều tra - Ảnh: AFP


Bên cạnh đó, cảnh sát đã tiến hành lục soát phòng của hậu vệ tuyển Ý Domenico Criscito tại trại tập trung ở ngoại ô Florence. Nhà của HLV Juventus Antonio Conte cũng bị khám xét.

Trong số 19 người nói trên, 14 người bị bắt, ba người bị quản thúc tại gia và hai người phải trình diện ở sở cảnh sát. 11/19 người có liên quan là các cầu thủ hoặc cựu cầu thủ.

Cùng với Mauri, cựu cầu thủ Genoa Omar Milanetto, người hiện đang khoác áo Padova ở Serie B cũng đã bị bắt. Nhà của đội trưởng Chievo Sergio Pellissier cũng đã bị lục soát.

Vụ việc này xảy ra khi chỉ còn hai tuần nữa là Euro 2012 khai mạc và nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của Criscito tại tuyển Ý. Anh này hiện đang là sự lựa chọn số một của HLV Cesare Prandelli cho vị trí hậu vệ trái.

Ansa còn cho biết cảnh sát đã đến trại tập trung của tuyển Ý vào lúc 6 giờ 25 sáng 28/5, trong lúc các cầu thủ còn đang ngủ và tiến hành lục soát phòng của Criscito.

 

HLV Antonio Conte đã bị khám xét nhà và thẩm vấn - Ảnh: Reuters


Theo cơ quan điều tra, vào tháng 5/2011, Criscito đã cùng đồng đội khi đó ở CLB Genoa là Giuseppe Sculli gặp mặt hai thủ lĩnh của các nhóm CĐV quá khích cùng một tên tội phạm người Bosnia ở một nhà hàng tại Genoa.

Các công tố viên ở Cremona đã yêu cầu bắt giữ Sculli nhưng đề nghị này đã không được tòa án chấp thuận.

Ansa cũng cho biết HLV hiện nay của Juventus là Antonio Conte đã bị thẩm vấn về quá trình làm việc cho CLB Siena tại Serie B mùa giải 2010-2011.

Như vậy là một lần nữa, ngay trước thềm giải đấu lớn là Euro 2012, bóng đá Ý lại dính dáng đến tiêu cực. Còn nhớ trước World Cup 2006, đất nước hình chiếc ủng cũng đã phanh phui một vụ dàn xếp kết quả liên quan đến hàng loạt đội bóng lớn như Juventus, AC Milan, Fiorentina...


 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích